Thứ Bảy, 13/06/2020 10:41

Starbucks có thể mất 3 tỷ USD doanh thu trong quý 3 tài khóa 2020

Tuy có thể mất 3 tỷ USD doanh thu trong quý 3 tài khóa 2020, song lãnh đạo Starbucks vẫn bày tỏ niềm tin rằng giai đoạn khó khăn nhất đối với chuỗi cửa hàng càphê này đã “ở phía sau.”

Biểu tượng Starbucks tại một cửa hàng ở Washington, DC, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chuỗi cửa hàng càphê Starbucks dự kiến sẽ mất hơn 3 tỷ USD doanh thu trong quý 3 của tài khóa hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Starbucks cho biết sự gián đoạn hoạt động kinh doanh của thương hiệu này sẽ giảm dần trong phần còn lại của tài khóa hiện tại.

“Gã khổng lồ” trong ngành kinh doanh cửa hàng càphê có trụ sở tại Seattle cho biết, sự bùng phát của dịch COVID-19 sẽ làm lợi nhuận hoạt động của thương hiệu này giảm khoảng từ 2-2,2 tỷ USD cho quý 3 của tài khóa hiện tại (kết thúc vào ngày 28/6/2020).

Starbucks dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý 3 của tài khóa hiện tại vào ngày 28/7 tới.

Tuy nhiên, trong bức thư ngỏ vừa được công bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson bày tỏ niềm tin rằng, giai đoạn khó khăn nhất đối với chuỗi cửa hàng càphê này đã “ở phía sau.”

Starbucks đã buộc phải đóng cửa các cửa hàng vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, song vẫn tiếp tục vận hành dịch vụ drive thru (phương thức bán hàng mà các ôtô của khách sẽ nối tiếp nhau đi theo hàng qua một cửa sổ, các nhân viên cửa hàng sẽ giao tiếp với khách hàng qua micro.

Mọi giao dịch sản phẩm như gọi món, nhận hàng rồi thanh toán sẽ được thực hiện ngay khi khách hàng vẫn ngồi trên xe) và dịch vụ bán mang đi (pick-up) tại nhiều địa điểm.

Chuỗi cửa hàng này cho biết, 95% trong số 8.000 cửa hàng thuộc chuỗi càphê Starbucks tại Mỹ hiện đã mở cửa trở lại với các mức độ dịch vụ khác nhau, chỉ thấp hơn một chút so với các hoạt động của thương hiệu này trên toàn cầu.

Starbucks dự kiến doanh thu bán hàng tại Mỹ trong cả tài khóa hiện nay (kết thúc ngày 27/9/2020) sẽ giảm 10-20%.

Tại Trung Quốc, nơi bắt nguồn đại dịch COVID-19, doanh thu của Starbucks đã giảm 14% vào cuối tháng Năm, so với mức giảm 78% trong tháng Hai.

Starbucks cho biết hầu hết các cửa hàng ở Trung Quốc đã quay trở lại hoạt động như trước đại dịch và 70% các quán càphê hiện đang phục vụ 100% công suất./.

Minh Trang

Vietnam+

Các tin tức khác

>   Nhà kinh tế trưởng của IMF bi quan về tình hình kinh tế thế giới (13/06/2020)

>   Trung Quốc - tia hy vọng của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu (12/06/2020)

>   GDP Anh giảm kỷ lục 20.4% trong tháng 4 (12/06/2020)

>   COVID-19 khiến GDP của G20 giảm mạnh nhất trong hơn hai thập niên (12/06/2020)

>   Gần 7,6 triệu người nhiễm nCoV toàn cầu (12/06/2020)

>   Mặc số ca nhiễm tăng vọt, Bộ trưởng Tài chính Mỹ nói ‘không thể đóng cửa kinh tế lần thứ hai’ (11/06/2020)

>   Tranh cãi về 'nền kinh tế hàng rong' của Trung Quốc (11/06/2020)

>   Tương lai ngành thời trang nhanh sau 'cú sốc' từ đại dịch COVID-19 (11/06/2020)

>   Trung Quốc kêu gọi Mỹ khôi phục trao đổi thông tin về thương mại (11/06/2020)

>   26.000 nhân viên hãng hàng không Lufthansa có nguy cơ mất việc (11/06/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật