Thứ Năm, 11/06/2020 22:04

Mặc số ca nhiễm tăng vọt, Bộ trưởng Tài chính Mỹ nói ‘không thể đóng cửa kinh tế lần thứ hai’

Trong ngày thứ Năm (11/06), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết rằng việc đóng cửa nền kinh tế lần thứ hai để chống lại sự lây lan của Covid-19 không phải là một phương án khả thi và có thể gây ra thêm những cơn đau đầu khác cho người dân Mỹ.

Những nhận định của ông được đặt trong bối cảnh Phố Wall ngày càng lo ngại về làn sóng bùng phát dịch bệnh lần thứ hai tại Mỹ. Tại Texas, số ca nhiễm Covid-19 phải nhập viện đã chạm kỷ lục trong 3 ngày liên tiếp. Chín quận của California ghi nhận sự tăng vọt về số ca nhiễm Covid-19 hoặc số ca nhập viện, AP đưa tin trong ngày thứ Tư (10/06).

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

 “Chúng tôi không thể đóng cửa nền kinh tế một lần nữa. Tôi nghĩ bạn đã biết là nếu kinh tế Mỹ đóng cửa một lần nữa, thiệt hại sẽ lớn hơn rất nhiều”, ông Mnuchin nói tại một cuộc phỏng vấn với Jim Cramer trên chương trình “Squawk on the Street”.

 “Và không chỉ là về thiệt hại kinh tế mà còn có những khía cạnh khác nữa. Chúng tôi đã trao đổi về vấn đề y tế và những thứ khác đã phải bị trì hoãn”, ông nói thêm. “Tôi nghĩ rằng Tổng thống đã hành động rất cẩn trọng, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học”.

Số ca nhiễm mới tăng vọt giữa lúc mở cửa kinh tế đã khiến nhà đầu tư lo ngại: Các bang có thể phải tái áp đặt lệnh đóng cửa kinh doanh một lần nữa để cố gắng làm chậm lại sự lây lan của Covid-19. Tâm lý bi quan khiến Dow Jones rớt 800 điểm vào đầu phiên ngày thứ Năm (11/06).

Chứng khoán Mỹ rớt mạnh trong ngày thứ Năm (11/06) khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt ở một vài bang đã tái mở cửa kinh tế. Những cổ phiếu đã tăng vọt nhờ hưởng lợi từ quá trình tái mở cửa kinh tế, nay lại quay đầu giảm mạnh nhất thị trường.

Ông Mnuchin cũng cho biết sẵn sàng trở lại Quốc hội để yêu cầu thông qua các gói chi tiêu tài khóa bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế nếu cần.

 “Chúng tôi đã có chương trình từ Fed, chương trình cho vay cho Phố Main – vốn đang được triển khai – và chúng tôi cũng sẵn lòng trở lại Quốc hội để yêu cầu thêm vốn hỗ trợ cho người lao động Mỹ”, ông nói. “Vì vậy, chúng tôi sẽ kêu gọi mọi người trở lại làm việc. Đó là ưu tiên hàng đầu của tôi khi làm việc với Tổng thống”.

* Chứng khoán toàn cầu rớt mạnh sau tín hiệu bi quan từ Fed

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Tranh cãi về 'nền kinh tế hàng rong' của Trung Quốc (11/06/2020)

>   Tương lai ngành thời trang nhanh sau 'cú sốc' từ đại dịch COVID-19 (11/06/2020)

>   Trung Quốc kêu gọi Mỹ khôi phục trao đổi thông tin về thương mại (11/06/2020)

>   26.000 nhân viên hãng hàng không Lufthansa có nguy cơ mất việc (11/06/2020)

>   Chủ tịch Fed: “Chúng tôi thậm chí còn không nghĩ tới chuyện nâng lãi suất” (11/06/2020)

>   Tập đoàn thời trang sở hữu thương hiệu Zara lần đầu báo lỗ (11/06/2020)

>   OECD cảnh báo ảnh hưởng Brexit 'không thỏa thuận' đối với kinh tế Anh (11/06/2020)

>   Các kiểu kích thích tiêu dùng sau dịch của Trung Quốc (11/06/2020)

>   Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ suy giảm tháng thứ ba liên tiếp (11/06/2020)

>   Châu Á có thể đóng vai trò đầu tàu trong phục hồi kinh tế sau đại dịch (11/06/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật