Chuỗi siêu thị hàng đầu của Anh "ăn nên làm ra" trong đại dịch COVID-19
Nhu cầu mua hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi tăng cao trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 hoành hành đã giúp chuỗi hệ thống siêu thị Tesco ở Anh đạt mức tăng doanh số tới 8% trong quý I/2020.
Một siêu thị Tesco ở London, Anh ngày 31/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
|
Trong báo cáo kinh doanh công bố ngày 26/6, Tesco cho biết giá trị doanh số bán hàng, không tính xăng dầu của hãng, đã lên tới 13,4 tỷ bảng Anh (tương đương 16,6 tỷ USD hay 14,8 tỷ Euro) trong quý I kinh doanh (tính đến hết tháng 5/2020).
Nhà bán lẻ lớn nhất của Anh cho biết trong giai đoạn dịch bệnh, số khách hàng đi mua sắm thực tế giảm, nhưng lượng hàng hóa tiêu thụ tăng đáng kể.
Cụ thể, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng tới 48,5% khi Tesco nhanh chóng tăng cường dịch vụ giao hàng, đáp ứng nhu cầu mua hàng tại nhà của các khách hàng. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2020, lĩnh vực bán hàng trực tuyến đã mở rộng tới 90%.
Mỗi tuần, Tesco phục vụ giao hơn 1,3 triệu đơn hàng trực tuyến và tính trong cả quý, các nhân viên của Tesco thực hiện giao 12,6 triệu đơn hàng. Ở thời điểm hiện tại, Tesco vẫn tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh trực tuyến với tốc độ nhanh nhất có thể để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng.
Với kết quả kinh doanh tích cực trên, cổ phiếu của Tesco đã tăng 1,2%, lên 229 pence/cổ phiếu.
Lan Phương
Bnews
|