Thứ Hai, 09/03/2020 10:00

Tìm kiếm lịch họp Đại hội đồng cổ đông thường niên ở đâu?

Tháng 3 - 4 hằng năm là khoảng thời gian mà các doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng dồn dập tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm lịch họp và tài liệu Đại hội đồng cổ đông ở đâu để không bỏ sót sự kiện quan trọng này?

Đại hội đồng cổ đông thường niên là sự kiện IR (Investor Relations) trọng đại trong năm của tất cả công ty niêm yết và cả công ty đại chúng chưa niêm yết. Đại hội thảo luận và thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của cổ đông như kết quả và kế hoạch kinh doanh năm; báo cáo tài chính; báo cáo của Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Ban kiểm soát; chi trả cổ tức cho cổ đông; và các vấn đề quan trọng khác.

Theo quy định trên thị trường chứng khoán, ĐHĐCĐ phải họp thường niên trong vòng 4 tháng, kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Nếu được chấp thuận gia hạn thì thời hạn là không quá 6 tháng.

Như vậy, với doanh nghiệp có niên độ tài chính kết thúc tại 31/12 thì thời hạn để tổ chức Đại hội thường niên là cuối tháng 4 năm sau hoặc đến hết tháng 6 trong trường hợp được gia hạn.

Sự kiện này mỗi năm chỉ tổ chức một lần, cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho nhà đầu tư và cũng là cơ hội để cổ đông có thể trao đổi trực tiếp cùng Hội đồng quản trị (HĐQT). Do đó nếu bị bỏ lỡ, nhà đầu tư sẽ mất thêm một năm nữa để tham dự cuộc họp Đại hội đồng cổ đông hoặc có thể không cập nhật kịp thời thông tin cho quyết định mua bán cổ phiếu của mình.

Đặc biệt là với những nhà đầu tư "không bỏ trứng vào cùng một giỏ" khi nắm giữ nhiều loại cổ phiếu thì việc tìm kiếm thông tin cổ phiếu từ từng website doanh nghiệp cũng như theo dõi công bố thông tin trên Sở Giao dịch chứng khoán và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước là điều không hề dễ dàng.

Để giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm và tra cứu lịch họp Đại hội đồng cổ đông của công ty niêm yết và giao dịch trên sàn chứng khoán, trang Lịch sự kiện doanh nghiệp trên VietstockFinance đã cập nhật đầy đủ thông tin liên quan đến buổi họp Đại hội đồng cổ đông. Rất thuận tiện cho nhà đầu tư tra cứu và tìm kiếm.

Các thông tin quan trọng bao gồm ngày giao dịch không hưởng quyền để chốt quyền tham dự Đại hội của cổ đông; thời gian về ngày họp, giờ họp, địa điểm họp và file thông báo chi tiết để nhà đầu tư có thể kiểm tra lại thông tin. Đặc biệt nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin riêng về lịch họp Đại hội theo từng mã chứng khoán, theo doanh nghiệp trên sàn HOSE/HNX/UPCoM hay theo ngày chốt quyền bằng cách chọn các mục này.

Xem hướng dẫn tra cứu lịch họp ĐHĐCĐ:

Ngoài các thông tin này, nhà đầu tư có thể dễ dàng vào từng mã để tra cứu về các tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên do doanh nghiệp công bố như: thông báo mời họp, ủy quyền dự họp, chương trình họp, phiếu biểu quyết, danh sách và thông tin chi tiết của các ứng cử viên trong trường hợp bầu thành viên Ban Kiểm soát, thành viên Hội đồng quản trị; các tài liệu tham khảo làm cơ sở thông qua quyết định và dự thảo nghị quyết đối với từng vấn đề trong chương trình họp Đại hội.

Với công cụ này, nhà đầu tư còn có thể tìm thấy nhiều sự kiện chứng khoán quan trọng khác như cổ phiếu sắp niêm yết; lịch chi trả cổ tức, thưởng cổ phiếu và phát hành thêm cổ phiếu….

Phòng Dữ liệu Vietstock

FILI

Các tin tức khác

>    28/02: Đọc gì trước giờ giao dịch? (28/02/2020)

>   ABS: Thông báo giấy ủy quyền thực hiện công bố thông tin (27/02/2020)

>   BID: Thông báo giao dịch cổ phiếu của Người nội bộ Trần Xuân Hoàng (27/02/2020)

>   LMH: Thông báo công văn của VSD về việc điều chỉnh tỷ lệ room của mã chứng khoán LMH (27/02/2020)

>   NFC: Giải trình lợi nhuận sau thuế năm 2019 giảm trên 10% so năm 2018 (27/02/2020)

>   PVI: Giải trình chênh lệch LNST năm 2019 so với cùng kỳ năm trước (27/02/2020)

>   LBM: Thông báo giao dịch cổ phiếu của Người nội bộ Nguyễn An Thái (27/02/2020)

>   ‘Thị trường này có nên bán không em?’ (28/02/2020)

>   E1VFVN30: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 26/02/2020 (27/02/2020)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 28/02 (28/02/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật