Thứ Ba, 03/12/2019 07:15

Nhập tàu biển cũ phải có thân tàu không bằng vật liệu phi kim loại

Quy định mới trên có trong Nghị định 82/2019 của Thủ tướng Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 30.12 tới đây.

Nhập tàu biển cũ phải có thân tàu không bằng vật liệu phi kim loại
Từ ngày 30.12 tới đây, tàu biển cũ làm bằng vật liệu phi kim loại không được nhập khẩu. Ng.Ng

Theo đó, từ ngày 30.12.2019, các loại tàu biển đã qua sử dụng được phép nhập khẩu để phá dỡ phải có thân tàu không bằng vật liệu phi kim loại, gồm: Tàu chở hàng khô (hàng tổng hợp, hàng rời, hàng thiết bị, gỗ dăm, gỗ cây, ngũ cốc, hàng đóng bao và hàng sắt thép), tàu container, tàu chở quặng, tàu chở hàng lỏng (như dầu thô, dầu sản phẩm, dầu thực vật), tàu chở gas - khí hóa lỏng, tàu Ro-Ro (tàu khách, sà lan biển, phà biển).

Quy định nêu rõ, doanh nghiệp nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ phải là doanh nghiệp Việt Nam do tổ chức, cá nhân Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc là người sở hữu, quản lý, khai thác cơ sở phá dỡ tàu biển đã được đưa vào hoạt động theo quy định của pháp luật.

Với các loại tàu biển đã qua sử dụng được nhập khẩu để phá dỡ phải thuộc một trong các loại tàu có thân không bằng vật liệu phi kim loại kể trên. Chủ tàu phải có văn bản xác nhận và chịu trách nhiệm về việc cam kết tàu biển không trong tình trạng thế chấp hoặc khiếu nại hàng hải và không được hoán cải, nâng cấp, chuyển đổi mục đích sử dụng, không được chuyển nhượng, mua, bán lại.

Ngoài ra, quy định nêu rõ tàu biển đã qua sử dụng được nhập khẩu để phá dỡ phải được đưa vào cơ sở phá dỡ trong vòng 30 ngày kể từ ngày hoàn thành thủ tục hải quan nhưng không vượt quá 90 ngày kể từ ngày tàu đến cảng biển đầu tiên của Việt Nam. Thời gian phá dỡ tàu biển không được kéo dài quá 180 ngày kể từ ngày bắt đầu phá dỡ.

Nguyên Nga

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Chính phủ cam kết đảm bảo nguồn cung để tết này không thiếu thịt heo (02/12/2019)

>   Những chỉ tiêu lớn của năm 2019 đã nằm trong tầm tay (02/12/2019)

>   ‘Sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn, Việt Nam có thể tăng trưởng 9-10%’ (02/12/2019)

>   SEVEN.am bị Tổng cục Quản lý thị trường xử phạt (02/12/2019)

>   Thường trực HĐND TP Hà Nội 'bác' trợ giá mua nước sạch sông Đuống (02/12/2019)

>   TP.HCM nguy cơ 'mất sạch' khách tàu biển (02/12/2019)

>   Doanh nghiệp kêu khó vì thuế linh kiện cao hơn máy nguyên chiếc (01/12/2019)

>   Danh sách các chợ, trung tâm thương mại sẽ bị ‘truy quét’ hàng giả (01/12/2019)

>   Tháo dỡ công trình vi phạm của Mường Thanh Đà Nẵng từ tháng 2-2020 (30/11/2019)

>   TP.HCM chuẩn bị hạ tầng, nhân lực để tăng tốc kinh tế (30/11/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật