Thứ Ba, 24/12/2019 15:38

Chủ tịch PYN Elite Fund: VN-Index đạt 1,800 điểm không phải là giấc mơ hoang đường!

“Một nhà quản lý quỹ chuẩn mực sẽ không bao giờ hành động dựa trên những giấc mơ.”

Trong bức thư gửi đến nhà đầu tư vào ngày 18/12 vừa qua, nói về mức giá mục tiêu 1,800 điểm cho VN-Index đã được Pyn Elite đưa ra, Chủ tịch quỹ là ông Petri Deryng cho biết đó không phải là “giấc mơ”, kể cả khi chỉ số đang được giao dịch dưới mốc 1,000 điểm.

“Dự báo khi nào thì giai đoạn lợi nhuận cao sẽ diễn ra là công việc gần như bất khả thi. Những thời điểm đó sẽ đến mà không có báo trước, nhưng một nhà quản lý quỹ chuẩn mực sẽ không bao giờ hành động dựa trên những giấc mơ cả.” - Chủ tịch quỹ PYN Elite chia sẻ.

PYN Elite Fund đặt mục tiêu cho VN-Index ở mốc 1,800 điểm
Nguồn số liệu: PYN Elite Fund, ADB, Bloomberg

PYN Elite là quỹ đầu tư được biết đến với khả năng sinh lời vượt trội trong quá khứ, trước năm 2013, khi họ làm ăn tại thị trường chứng khoán Thái Lan. Tuy nhiên kể từ khi chuyển dịch danh mục đầu tư sang Việt Nam thì quỹ có “lợi nhuận tương đối khiêm tốn” như nhận xét của Chủ tịch PYN.

Những nhà đầu tư nên tập trung vào những ngành mà mình hiểu rõ và đưa ra các quyết định mà bạn nghĩ rằng là đúng, thậm chí kể cả khi rơi vào một giai đoạn dài có thành tích sinh lời đi ngang. Chủ tịch PYN Elite cho biết họ sẽ duy trì sự kỷ luật trong suốt thời điểm ảm đạm và gắn chặt hành động với những phương pháp đầu tư đã được chứng minh.

“Một nhà quản lý quỹ đầu tư dù không thể biết khi nào thì giá cổ phiếu lên xuống, nhưng với kỹ năng, họ thực sự có thể đánh giá được tiềm năng lợi nhuận tương lai”.

Ông Deryng đưa ra quan điểm rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu 1,800 điểm (VN-Index) trong vài năm tới, bất kể tình hình quốc tế có diễn biến thế nào đi nữa. Mức mục tiêu này được PYN Elite đưa ra dựa vào các mức định giá lịch sử của thị trường chứng khoán, xem xét đến mức tăng trưởng của nền kinh tế và viễn cảnh kinh doanh của khối doanh nghiệp niêm yết.

PYN Elite đến nay vẫn chưa có một năm lợi nhuận lớn nào từ khi bước vào thị trường Việt Nam nhưng bày tỏ tin tưởng vào khả năng sinh lời của các khoản đầu tư trong dài hạn. “Có những khi việc quan trọng đó là kiên nhẫn nắm giữ các khoản đầu tư trong nhiều năm. Không làm gì thậm chí còn khó khăn hơn là hành động, đặc biệt là khi bạn đầu tư tại những nền kinh tế tăng trưởng nhanh” - ông Deryng chia sẻ.

Chủ tịch PYN Elite nhận định rằng, trong dài hạn, những cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa sẽ có thành tích tốt hơn nhiều so với cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, một khoảng thời gian dài cho đến nay thì dòng tiền chỉ tìm đến những ông lớn mà bỏ qua các cổ phiếu nhỏ hơn. Cũng bởi những dòng tiền như vậy mà thị trường chứng khoán Việt Nam đang có nhiều công ty vốn hóa lớn đạt đến mức định giá cao. “Nhiều công ty vừa và nhỏ đang cho thấy khả năng tạo ra lợi nhuận vững chắc và viễn cảnh tích cực, tuy nhiên cổ phiếu của họ chưa hề phản ánh điều đó”.

Ông Deryng đưa ra quan điểm về một khả năng cho một cú đảo chiều lớn đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa, trong trường hợp thị trường có cái nhìn khác đi. PYN Elite kỳ vọng lớn vào ngành ngân hàng Việt Nam khi mà những ngân hàng thương mại vốn hóa vừa đang được quản lý tốt.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa đang có thành tích kém hơn VN-Index
Nguồn số liệu: Bloomberg

Thừa Vân

FILI

Các tin tức khác

>   VNM ETF mua bán sôi động sau kỳ đảo danh mục quý 4/2019 (24/12/2019)

>   Tuần cơ cấu danh mục của America LLC (22/12/2019)

>   MSCI xác nhận nâng hạng Kuwait lên thị trường mới nổi, tỷ trọng Việt Nam có thể tăng lên 30%? (19/12/2019)

>   SK Group lập quỹ 860 triệu đô để mua cổ phiếu Việt (19/12/2019)

>   Quỹ ngoại PYN Elite tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu CEO (17/12/2019)

>   Quỹ đầu tư giao dịch yếu ớt (15/12/2019)

>   VNM ETF đảo danh mục quý 4/2019: Danh mục bất động, tỷ trọng biến động (14/12/2019)

>   VOF: ‘Giáng sinh đã không đến sớm với chứng khoán Việt Nam’ (14/12/2019)

>   PYN Elite Fund 'xả mạnh' MWG trong tháng 11, nắm lượng tiền kỷ lục trong 2 năm trở lại (13/12/2019)

>   Vietnam Holding: Tăng trưởng kinh tế vẫn chưa phản ánh vào thị trường chứng khoán! (11/12/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật