Ngành bán lẻ đạt doanh thu 3.4 triệu tỷ đồng trong 11 tháng qua
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2019 tăng 12.6% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất của tháng 11 trong 6 năm trở lại đây.
Tính chung 11 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục đạt tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm trước (11.8%), thị trường sôi động, phát triển ổn định, hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm cung - cầu các loại hàng hóa trong những tháng cuối năm 2019.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước tính đạt 425.5 ngàn tỷ đồng, tăng 0.8% so với tháng trước và tăng 12.6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 321 ngàn tỷ đồng, tăng 0.7% và tăng 13.2%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 49.9 ngàn tỷ đồng, tăng 1.5% và tăng 9.7%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 4.1 ngàn tỷ đồng, tăng 2.5% và tăng 12.3%; doanh thu dịch vụ khác đạt 50.5 ngàn tỷ đồng, tăng 0.2% và tăng 11.8%.
Tính chung 11 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4,481.6 ngàn tỷ đồng, tăng 11.8% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9.3% (cùng kỳ năm 2018 tăng 8.7%).
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng đạt 3,400.5 ngàn tỷ đồng, chiếm 75.9% tổng mức và tăng 12.7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành hàng vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 16.8%; lương thực, thực phẩm tăng 15.4%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 11.5%; may mặc tăng 12.6%; phương tiện đi lại tăng 10.6%.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng đạt mức tăng khá nhờ sức mua tiêu dùng tăng ở nhiều nhóm hàng thiết yếu, trong khi nguồn cung hàng hóa dồi dào, mặt bằng giá ổn định, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Một số địa phương có mức tăng khá: Quảng Ninh tăng 20.1%; Bình Dương tăng 17.2%; Thanh Hóa tăng 15.2%; Hải Phòng tăng 15.1%; Đà Nẵng tăng 14.7%; Nghệ An tăng 13.8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 13.4%; Hà Nội tăng 12.7%.
Nhật Quang
FILI
|