Thứ Hai, 25/11/2019 16:38

Giữa tháng 12-2019 khởi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 nằm trong tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ TP.HCM về Cần Thơ sẽ khởi công gói thầu đầu tiên là đường dẫn vào cầu phía tỉnh Tiền Giang.

Giữa tháng 12-2019 khởi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 - Ảnh 1.
Sơ đồ cầu Mỹ Thuận 2 nằm trong tuyến cao tốc TP.HCM về Cần Thơ - Nguồn: Ban quản lý dự án 7

Ngày 25-11, ông Đinh Công Minh - phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7, Bộ Giao thông vận tải - cho biết dự kiến giữa tháng 12-2019 sẽ khởi công gói thầu XL01 - đường dẫn vào cầu Mỹ Thuận 2 ở Tiền Giang dài gần 4,8km, bao gồm xây dựng cầu Rạch Sơn, cầu An Hữu và cầu Cạn.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền là một đoạn của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ TP.HCM về Cần Thơ được triển khai sau hơn 1 năm được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt dự án đầu tư.

Ban quản lý dự án 7 cho biết đến nay UBND tỉnh Tiền Giang đã có quyết định phê duyệt đơn giá bồi thường đất, phương án giải phóng mặt bằng và trong tháng 11-2019 đang chi trả 150 tỉ đồng tiền đền bù giải tỏa…

Trong khi đó, phía tỉnh Vĩnh Long đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, chi trả 90 tỉ đồng và dự kiến bàn giao mặt bằng thi công trong tháng 12-2019.

Giữa tháng 12-2019 khởi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 - Ảnh 2.
Mô hình cầu Mỹ Thuận 2 - Nguồn: Ban quản lý dự án 7

Theo kế hoạch, quý 1-2020 khởi công gói thầu XL.02 xây dựng đường dẫn và cầu dẫn phía Tiền Giang bao gồm xây cầu Mỹ Hưng. Đồng thời, khởi công gói thầu XL.04 xây dựng đường dẫn và cầu dẫn vào cầu Mỹ Thuận 2 ở phía tỉnh Vĩnh Long.

Đến quý 2-2020, khởi công gói thầu XL.03 xây dựng cầu chính Mỹ Thuận 2 dài 1,9km được thiết kế là cầu dây văng và kè gia cố bờ sông Tiền…

Cầu Mỹ Thuận 2 xây dựng nhằm nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ TP.HCM đến Trung Lương (TP.HCM, Long An, Tiền Giang), kết nối đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang, đang thi công) và cao tốc Mỹ thuận - Cần Thơ (Vĩnh Long, Cần Thơ sắp thi công).

Khi hoàn thành dự án, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ góp phần giảm bớt áp lực giao thông cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Tổng mức đầu tư dự án 5.003 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

NGỌC ẨN

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Nghiên cứu vay vốn từ Thụy Điển làm sân bay Long Thành (25/11/2019)

>   Cocobay Đà Nẵng - dự án Condotel đầu tiên 'vỡ trận' về lợi nhuận cam kết (25/11/2019)

>   GS Đặng Hùng Võ: Tăng thuế để hạn chế dân di cư vào Hà Nội, TP.HCM (23/11/2019)

>   Quốc hội không quyết cụ thể doanh nghiệp làm sân bay Long Thành (23/11/2019)

>   Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo chậm 12 năm, đội vốn 16.000 tỉ (22/11/2019)

>   Bến xe Miền Đông mới chưa thể hoạt động trước Tết Canh Tý (22/11/2019)

>   Cầu đi bộ Suối Tiên chưa có thiết kế nhưng vẫn triển khai thi công (22/11/2019)

>   Hơn 30 nhà đầu tư trong nước dự tuyển thầu cao tốc Bắc - Nam (22/11/2019)

>   Đường sắt 100.000 tỷ vay vốn Trung Quốc: Chuyên gia nói 'quá lãng phí và vô lý' (21/11/2019)

>   Bộ Giao thông muốn làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng 100.000 tỷ vốn từ Trung Quốc (21/11/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật