Thứ Năm, 24/10/2019 11:15

Hà Nội yêu cầu xóa nhà siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường mới mở

Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp nhà đất không đủ kiện về mặt bằng xây dựng, siêu mỏng, siêu méo được xây dựng khi thực hiện mở đường theo hoạch trên địa bàn thành phố.

Hà Nội yêu cầu 'xóa' nhà siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường mới mở
Nhà siêu mỏng, siêu méo hiện đang tái diễn tại một số tuyến đường mới được mở rộng như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Đình Chiểu kéo dài, Võ Chí Công, Nguyễn Văn Huyên kéo dài…

Trong văn bản gửi UBND quận, huyện, thị xã về xử lý các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, Sở Xây dựng đề nghị, đối với UBND các quận còn tồn tại các trường hợp "siêu mỏng, siêu méo" chưa được xử lý, Chủ tịch UBND các quận tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phòng ban chức năng thống kê, rà soát các trường hợp "siêu mỏng, siêu méo'' phát sinh trên các tuyến Vành đai 1, Vành đai 2, Vành đai 3 và các tuyến mới mở đang triển khai thực hiện trên địa bàn.

Đồng thời, giải quyết và xử lý dứt điểm các trường hợp mới phát sinh theo Chỉ thị số 20/CT-UBND, ngày 11/11/2016, của Chủ tịch UBND thành phố và đẩy nhanh tiến độ xử lý các trường hợp tồn tại. Các đơn vị khẩn trương tổng hợp tiến độ, kết quả xử lý cùng khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có dự án đường quy hoạch đi qua: Chủ động thống kê, rà soát xây dựng phương án xử lý các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng; Thực hiện thu hồi các thửa đất ngoài chỉ giới để sử dụng vào mục đích công cộng nếu việc hợp thửa, hợp khối (sau 30 ngày) không thực hiện được theo Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND, ngày 06/6/2011, Chỉ thị số 20/CT-UBND, ngày 11/11/2016 của Chủ tịch UBND thành phố.

Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư thực hiện giải phóng mặt bằng trong việc phá dỡ toàn bộ, bộ phận kiến trúc công trình đã được đền bù, bao gồm cả phần công trình còn lại nằm ngoài chỉ giới để không phát sinh công trình "siêu mỏng, siêu méo''. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh các trường hợp công trình "siêu mỏng, siêu méo" trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Được biết, hiện nay, ngoài một số tuyến đường đã mở rộng nhiều năm trước tồn tại tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo như Xã Đã, Lê Văn Lương kéo dài…thì tình trạng này hiện đang tái diễn tại một số tuyến đường mới được mở rộng như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Đình Chiểu kéo dài, Võ Chí Công, Nguyễn Văn Huyên kéo dài…

Nguyên Hà

VnEconomy

Các tin tức khác

>   Đường Hồ Chí Minh vừa làm đã nứt toác, Bộ Giao thông nói tại địa hình bất lợi (23/10/2019)

>   Không rút thủ tục sẽ tắc dự án trọng điểm (23/10/2019)

>   Kéo dài đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm 20km (22/10/2019)

>   Sắp khởi công loạt dự án giao thông vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng (21/10/2019)

>   Chính phủ dồn lực làm sân bay Long Thành, cao tốc Bắc - Nam (21/10/2019)

>   Cao tốc Bắc - Nam: Nới tiêu chuẩn, vẫn lo (21/10/2019)

>   Long Thành sẽ là thành phố sân bay (20/10/2019)

>   Bến xe Miền Đông mới chưa hẹn ngày về đích (18/10/2019)

>   Giải quyết BOT Cai Lậy bằng cách nào? (18/10/2019)

>   Hơn 4,7 tỷ USD đầu tư giai đoạn một sân bay Long Thành (18/10/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật