Thứ Sáu, 18/10/2019 15:28

Bến xe Miền Đông mới chưa hẹn ngày về đích

Được kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác trước ngày 15-8 nhưng đến nay, Bến xe Miền Đông mới tại Thị xã Dĩ An (Bình Dương) và quận 9 (TP.HCM) vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Bến xe Miền Đông mới chưa hẹn ngày về đích - Ảnh 1.
Diện mạo Bến xe miền Đông mới - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về tình hình chuẩn bị đưa vào hoạt động Bến xe Miền Đông mới. 

Đến nay, Bộ Xây dựng đã chấp thuận nghiệm thu đưa công trình vào hoạt động. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất khiến bến xe chưa đưa vào khai thác là công tác thẩm định giá cho chủ đầu tư thuê đất xây dựng bến xe đang chờ Hội đồng thẩm định giá đất TP xem xét.

Do chưa ký hợp đồng thuê đất, chủ đầu tư là Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (Samco) chưa đủ cơ sở pháp lý để ký hợp đồng với đơn vị khai thác dịch vụ quản lý bến xe. Đồng thời, chưa có cơ sở pháp lý để đấu thầu, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích trong nhà ga theo qui định.

Trước tình hình trên, Sở Giao thông vận tải TP kiến nghị UBND TP chỉ đạo Samco khẩn trương rà soát và xác định thời điểm cụ thể đưa Bến xe miền Đông mới vào hoạt động.

Đề nghị Hội đồng thẩm định giá đất TP sớm xem xét, hoàn tất việc thẩm định giá đất Bến xe miền Đông mới để chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục đưa bến xe vào hoạt động.

Sáng 18-10, đại diện Sở Giao thông vận tải TP cho biết đang chờ Samco hoàn tất thủ tục nên chưa xác định được thời gian đưa vào khai thác Bến xe miền Đông mới. Hiện Sở đã hoàn tất tổ chức luồng tuyến vận tải, điều chỉnh tuyến xe buýt phục vụ hành khách ở bến xe mới.

Quy mô bến xe Miền Đông mới

Bến xe Miền Đông mới là quần thể phức hợp có tổng diện tích 16ha được khởi công từ tháng 4-2017 với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng. Bến xe lớn nhất nước này có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm.

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỉ đồng, khi đưa vào sử dụng sẽ chuyển 29 tuyến xe khách có cự ly 1.100km từ Bến xe miền Đông cũ ( quận Bình Thanh) sang bến xe mới.

Dự kiến năm 2020 sẽ hoàn thành các công trình xây dựng quanh bến xe như hầm chui, cầu vượt, cải tạo mở rộng quốc lộ 1, hệ thống đường Hoàng Hữu Nam. Khi đó sẽ di dời tiếp 85 tuyến xe khách cố định từ Huế vào miền Trung, Đồng Nai, Lâm Đồng, khu vực miền Tây và các tuyến liên vận quốc tế.

ĐỨC PHÚ - NGỌC ẨN

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Giải quyết BOT Cai Lậy bằng cách nào? (18/10/2019)

>   Hơn 4,7 tỷ USD đầu tư giai đoạn một sân bay Long Thành (18/10/2019)

>   Chủ dự án lấn biển làm thủy cung không báo cáo tiến độ theo yêu cầu (17/10/2019)

>   Đầu năm 2021 phải khởi công dự án sân bay Long Thành (16/10/2019)

>   Bộ Giao thông buộc VEC tháo dỡ nhà hàng mọc trái phép trên cao tốc (16/10/2019)

>   Có sàn, mái, tường được tính là nhà ở? (16/10/2019)

>   Thông xe cầu Hoàng Văn Thụ sẽ kết nối phát triển đầu tư hạ tầng, bất động sản thành phố mới Hải Phòng lên phía Bắc (16/10/2019)

>   TP Huế cần hoàn thiện đô thị cũ trước khi mở rộng (16/10/2019)

>   Xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lậy (15/10/2019)

>   Long An xây thêm cầu qua sông Vàm Cỏ Tây (15/10/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật