Chủ Nhật, 14/07/2019 18:57

Huawei định sa thải hàng trăm nhân viên tại công ty con ở Mỹ?

“Gã khổng lồ” công nghệ Huawei Technologies của Trung Quốc định sa thải bớt nhân viên ở Mỹ khi Huawei gặp khó khăn vì bị Mỹ thêm vào danh sách đen, dựa trên nguồn tin thân cận từ Wall Street Journal.

Công ty nghiên cứu và phát triển Futurewei Technologies – vốn có trụ sở ở Mỹ và trực thuộc Huawei – được cho là sẽ sa thải bớt nhân viên. Công ty này tuyển dụng tới 850 nhân viên trong các phòng nghiên cứu ở khắp nước Mỹ, theo nguồn tin từ WSJ.

WSJ dẫn lại nguồn tin cho biết Huawei có thể sa thải hàng trăm người. Các nhân viên mang quốc tịch Trung Quốc làm việc tại công ty con của Huawei tại Mỹ được phép chọn lựa trở về quê nhà hoặc ở lại công ty này.

Một số nhân viên đã nhận được thông báo sa thải và Huawei có thể sớm đưa ra thêm thông báo giảm bớt việc làm, dựa trên nguồn tin từ WSJ.

Sau khi Bộ Thương mại Mỹ quyết định liệt Huawei vào danh sách đen, các nhân viên của Futurewei bị hạn chế liên lạc với các đồng nghiệp ở các văn phòng Trung Quốc của Huawei.

Tuần trước, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, chính quyền Mỹ sẽ cấp giấy phép để các công ty tiếp tục bán hàng cho Huawei, miễn là mặt hàng đó không gây tổn hại đến an ninh quốc gia.

Quyết định thêm Huawei – một trong những công ty quan trọng nhất về chiến lược của Trung Quốc – vào danh sách đen trong tháng 5/2019 đã trở thành chủ đề bàn luận trên toàn cầu, vì nó có thể làm đảo lộn chuỗi cung ứng và gây gián đoạn đến quá trình triển khai công nghệ 5G trên toàn cầu – một kế hoạch chi tiêu cho cơ sở hạ tầng 5G trị giá hàng trăm tỷ USD.

Chính quyền Trump còn kêu gọi các đồng minh ngăn Huawei tiếp cận tới hệ thống 5G vì rủi ro gián điệp. Huawei đã phủ nhận cáo buộc này. Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi ước tính lệnh cấm của Mỹ có thể làm giảm doanh thu của Huawei bớt 30 tỷ USD trong 2 năm tới.

Ở một diễn biến khác, Huawei đã ngừng hoạt động bán thiết bị biến tần năng lượng mặt trời, Roth Capital Partners cho biết trong một báo cáo trong tháng 6/2019.

Vũ Hạo (Theo SCMP)

FiLi

Các tin tức khác

>   Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Các quan chức cứng rắn ở Bắc Kinh đang dần nâng cao tầm ảnh hưởng (13/07/2019)

>   Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo chính phủ sắp cạn tiền (13/07/2019)

>   Gần một nửa số tiền Trung Quốc cho các nước đang phát triển vay đều bị ẩn giấu (13/07/2019)

>   Người Việt lĩnh án tù trong vụ trộm dầu lớn nhất Singapore (13/07/2019)

>   Cố vấn Thương mại Nhà Trắng: “Đừng tin vào những gì báo chí Mỹ và Trung Quốc nói về đàm phán thương mại” (12/07/2019)

>   Thế hệ Z đang thổi bùng cơn sốt mở cửa thị trường mỹ phẩm dành cho nam (12/07/2019)

>   Nhân viên Deutsche Bank bị khiển trách vì mua quần áo đắt tiền giữa kế hoạch sa thải hàng loạt (12/07/2019)

>   Xuất-nhập khẩu của Trung Quốc đồng loạt giảm vì thương chiến Mỹ-Trung (12/07/2019)

>   Kỹ sư phần mềm Trung Quốc bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại của công ty Mỹ (12/07/2019)

>   Trung Quốc: Sắp khởi động lại đàm phán thương mại với Mỹ (12/07/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật