Thứ Tư, 10/07/2019 11:50

Bloomberg: Huawei vay vốn 1.5 tỷ USD một cách bất thường

“Gã khổng lồ” viễn thông Huawei Technologies của Trung Quốc lên kế hoạch huy động 1.5 tỷ USD từ nhóm ngân hàng Trung Quốc, dựa trên nguồn thông tin thân cận từ Bloomberg. Đây là đợt huy động vốn lớn đầu tiên của Huawei kể từ khi các cơ quan chức trách Mỹ ngăn chặn Công ty tiếp cận hàng hóa của Mỹ trong tháng 5/2019.

Đây cũng là lần đầu tiên Huawei khai thác thị trường vay ở nước ngoài mà không cần sự trợ giúp của một ngân hàng quốc tế, dựa trên dữ liệu từ Bloomberg. Huawei chuẩn bị khép lại vòng vay vốn bằng đồng USD tại Hồng Kông, mặc dù vẫn chưa được chính thức thông qua và các thông tin chi tiết có thể thay đổi, dựa trên nguồn tin thân cận.

Huawei đang là tâm điểm trong cuộc xung đột Mỹ-Trung về thương mại và công nghệ. Nhà đầu tư đã và đang dõi theo Huawei trong vài tuần gần đây để tìm kiếm manh mối về khả năng tiếp cận nguồn vốn của Công ty này. Mặc dù tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei, nhưng “gã khổng lồ” công nghệ này vẫn nằm trong danh sách đen của Mỹ và có thể vẫn đối mặt với những ràng buộc về khả năng tiếp cận tới hàng hóa Mỹ.

Một số ngân hàng nước ngoài có thể từ chối thực hiện các khoản vay mới cho Huawei vì sự không chắc chắn xoay quanh lệnh cấm của Mỹ, theo Cindy Lam, Chuyên viên phân tích tại Bloomberg Intelligence ở Hồng Kông. Đồng thời, nếu Huawei có thể vay vốn từ các ngân hàng của Trung Quốc, họ không cần phải nhờ cậy tới những ngân hàng nước ngoài, bà nói.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Mỹ cho phép bán một số hàng hóa cho Huawei (10/07/2019)

>   Mỹ-Trung nối lại đàm phán thương mại (10/07/2019)

>   Số triệu phú Trung Quốc giảm mạnh vì kinh tế tăng chậm lại (10/07/2019)

>   Trước thềm nối lại đàm phán, Mỹ và Trung Quốc vẫn còn nhiều mâu thuẫn về thương mại (09/07/2019)

>   Nhật Bản sẵn lòng đàm phán với Hàn Quốc về biện pháp kiểm soát xuất khẩu (09/07/2019)

>   Trung Quốc thu hẹp khoảng cách với Mỹ trong cuộc đua về công nghệ cao (09/07/2019)

>   Nintendo chuyển sản xuất thiết bị Switch từ Trung Quốc sang Việt Nam (09/07/2019)

>   Harvard và Yale quản lý tiền như thế nào? (09/07/2019)

>   Nhân viên Deutsche Bank buồn bã rời đi, gợi nhớ hồi ức đau thương thời khủng hoảng (09/07/2019)

>   Nhà lãnh đạo Hồng Kông: Dự luật dẫn độ đã “chết” (09/07/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật