Thứ Tư, 26/06/2019 14:43

Trụ sở chính của “ông lớn” Samsung tại Hàn Quốc có gì?

Samsung là một trong những công ty lớn nhất thế giới với hơn 320,000 nhân viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các lĩnh vực kinh doanh của công ty này trải dài từ lò vi sóng và máy tính xách tay cho đến vận chuyển và bảo hiểm.

Samsung thường được nhiều người biết đến với các dòng điện thoại thông minh mang nhãn hiệu của công ty và mặc dù công ty này hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn (vụ pin điện thoại của dòng Samasung Galaxy A7 phát nổ và dòng điện thoại có thể gập bị hư màn hình sau vài ngày sử dụng – dẫn đến kết quả là Samsung phải ngưng việc tung dòng điện thoại này ra thị trường), nhưng Samsung vẫn là nhãn hiệu điện thoại thông minh thông dụng nhất thế giới.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, Samsung đã xuất xưởng 71.9 triệu chiếc điện thoại thông minh, so với 59.1 triệu chiếc của Huawei và 36.4 triệu chiếc của Apple, dựa theo dữ liệu của IDC.

Trụ sở Samsung Digital City

Số lượng nhân viên: 32,000

Samsung Digital City là “nhà” của các đồ điện tử của Samsung, cơ sở này chịu trách nhiệm về các thiết bị di dộng, tivi và các thiết bị gia dụng.

Samsung còn có một trụ sở được đặt tên là Samsung 5G City, cơ sở này có hẳn một công viên ngoài trời được dùng làm nơi để công ty này thử nghiệm các thiết bị mạng 5G hiện đang được triển khai cho các nhà cung cấp viễn thông ở Hàn Quốc và Mỹ.

Khuôn viên rộng lớn của trụ sở Samsung Digital City chứa những quán ăn tự phục vụ để các nhân viên có thể ăn uống miễn phí, một khu tập thể hình đồ sộ và còn có cả những cửa hàng bán đồ ăn thức uống nổi tiếng trên thế giới như là Dunkin Donuts.

Mặc dù an ninh của khu Samsung Innovation Museum (Bảo tàng phát kiến Samsung) rất chặt chẽ và được canh gác nghiêm ngặt, nhưng khu này vẫn được mở cửa để phục vụ du khách tham quan và để bày tỏ sự tôn kính đến lịch sử của công ty, cũng như là lịch sử chung của các sản phẩm công nghệ.

Trụ sở Samsung Nano City

Số lượng nhân viên: 40,000

Trụ sở Samsung Nano City rộng “khủng khiếp”, nó chứa đến 12 quán ăn tự phục vụ dành cho nhân viên. Đây là nơi các con chip bán dẫn ra đời.

Trụ sở Samsung Seoul R&D Campus

Số lượng nhân viên: 3,800

Hình ảnh bên trong trụ sở

Samsung cho biết hơn 65,000 nhân viên của công ty được dùng riêng cho việc nghiên cứu và phát triển, số lượng nhân viên đó bằng khoảng 20% lực lượng lao động toàn cầu.

Nhằm khuyến khích sự sáng tạo của các nhân viên, ở trụ sở Seoul R&D có hẳn một thư viện nhiều tầng làm nơi cho các nhà thiết kế và nhân viên đến để suy nghĩ và tìm cảm hứng từ những cuốn sách và tạp chí.

Trụ sở này cũng là “nhà” của Phòng thí nghiệm Âm thanh của Samsung, tập trung vào các thiết bị âm nhạc và đồng thời có các phòng ghi âm – nơi mà giọng nói của trợ lý ảo dành cho điện thoại thông minh Bixby của Samsung được ghi lại.

Đó cũng là nơi tạo ra âm thanh cho nhiều thiết bị gia dụng của Samsung, ví dụ như tiếng điện thoại thông minh của Samsung phát ra khi được cắm sạc pin hoặc là tiếng mà tủ lạnh kêu khi cửa tủ bị mở quá lâu.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Financial Times: Nike ngừng bán giày Undercover ở Trung Quốc? (26/06/2019)

>   Micron tiếp tục chuyển hàng cho Huawei bất chấp lệnh cấm từ ông Trump (26/06/2019)

>   Chủ tịch Fed: Cần thêm thông tin trước khi ra quyết định lãi suất (26/06/2019)

>   Bloomberg: Mỹ định hoãn áp thêm thuế lên Trung Quốc? (26/06/2019)

>   SCMP: Phải chăng các nhà đàm phán Trung Quốc đưa ra lời hứa mà họ không thể thực hiện? (25/06/2019)

>   Trung Quốc không phải “đối thủ” của Nhật Bản trong cuộc đua cơ sở hạ tầng ở Đông Nam Á (25/06/2019)

>   FedEx lại gửi nhầm gói hàng của Huawei, có nguy cơ bị thêm vào danh sách đen của Trung Quốc (25/06/2019)

>   Ba kịch bản khả dĩ từ cuộc gặp Trump-Tập vào cuối tuần này (25/06/2019)

>   Quan chức Mỹ: “Ông Trump thoải mái với bất kỳ kết quả nào từ cuộc gặp với ông Tập” (25/06/2019)

>   Hãng con của Huawei tại Mỹ 'cắt đứt' với công ty mẹ (25/06/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật