Thứ Sáu, 31/05/2019 22:31

Huawei yêu cầu các nhân viên có quốc tịch Mỹ ra khỏi công ty

Huawei đã yêu cầu các nhân viên hủy bỏ các cuộc họp kỹ thuật với phía Mỹ và yêu cầu các nhân viên có quốc tịch Mỹ tại trụ sở Thâm Quyến rời khỏi công ty khi căng thẳng giữa Huawei và Chính phủ Mỹ gia tăng.

Tờ Financial Times dẫn lại thông tin cho biết, Dang Wenshuan, Kiến trúc sư chiến lược trưởng của Huawei, cho biết công dân Mỹ làm việc trong bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại trụ sở của Huawei, đã được yêu cầu quay trở lại Mỹ cách đây hai tuần, sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Huawei và 68 chi nhánh của công ty vào danh sách đen về thương mại của Bộ Thương mại Mỹ.

Một hội thảo đang được tiến hành tại thời điểm Huawei thông báo nhanh chóng bị tan rã và các phái đoàn Mỹ được yêu cầu tháo máy tính xách tay, ngắt kết nối và rời khỏi cơ sở của Huawei.

“Chúng tôi không biết điều gì sẽ diễn ra… Chúng tôi không biết giới hạn của luật lệ, chúng tôi chẳng làm gì sai cả”, ông Dang nói với Financial Times trong cuộc phỏng vấn gần đây.

Huawei cũng dành ra vài ngày để thực hiện những thay đổi quan trọng về cách các văn phòng của họ ở Trung Quốc và Mỹ giao tiếp với nhau, với mục tiêu đảm bảo tất cả các tương tác của họ đều tuân thủ danh sách đen thương mại của Mỹ, vốn yêu cầu các nhà cung cấp Mỹ phải xin phép chính phủ bán các bộ phận và các thành phần cho Huawei.

Huawei cũng đang hạn chế sự tương tác rộng rãi hơn giữa nhân viên và bất kỳ công dân Mỹ nào, ông Dang nói thêm.

Huawei cho biết họ kiểm tra du khách đến khuôn viên công ty không được mang hộ chiếu Mỹ và cảnh báo những người mang hộ chiếu Mỹ rằng những cuộc trao đổi riêng tư của họ không được động chạm tới những vấn đề về công nghệ.

Một công dân Mỹ làm việc tại Trung Quốc cho biết đã rất ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn từ bộ phận liên hệ kinh doanh của Huawei rằng họ đã hoãn mọi liên lạc cho đến khi có thông báo mới.

Nội dung tin nhắn cho biết: “Vì quy định của chúng tôi, chúng tôi không được phép gặp công dân Mỹ để thảo luận về các vấn đề liên quan đến công nghệ”.

Vũ Hạo (Theo Financial Times)

FiLi

Các tin tức khác

>   Trung Quốc dọa thêm hàng loạt công ty Mỹ vào danh sách đen (31/05/2019)

>   Áp hàng rào thuế quan lên Mexico sẽ tác động tiêu cực tới cả chính trị và kinh tế Mỹ? (31/05/2019)

>   Đáp lại động thái áp thuế của ông Trump, Tổng thống Mexico: “Nước Mỹ trước tiên chỉ là ngụy biện” (31/05/2019)

>   Uber tiếp tục “điệp khúc” thua lỗ hàng tỷ USD (31/05/2019)

>   Chiến tranh thương mại: Các công ty sang VN trốn thuế là ‘nguy cơ lớn' (31/05/2019)

>   Quan chức Trung Quốc xác nhận: Ông Trump và ông Tập sẽ gặp nhau vào cuối tháng 6/2019 (31/05/2019)

>   Mỹ dọa hạn chế chia sẻ thông tin tình báo với Anh vì Huawei (31/05/2019)

>   Vì sao Mỹ “sốt vó” khi Trung Quốc dọa cắt nguồn cung đất hiếm? (31/05/2019)

>   Ngoài đất hiếm, Trung Quốc còn gì để “đấu” với Mỹ? (31/05/2019)

>   PMI sản xuất của Trung Quốc đưa ra điềm chẳng lành về nền kinh tế (31/05/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật