Thứ Sáu, 05/04/2019 15:10

Thị trường con bò của chứng khoán Mỹ đang dần đến hồi kết?

Vào ngày thứ Năm (04/04), Cựu Chủ tịch Quản lý Tài sản của Goldman Sachs, Jim O’Neill đã trả lời với CNBC rằng có những dấu hiệu cho thấy thị trường con bò 10 năm tuổi của chứng khoán Mỹ sắp đến hồi kết.

Phát biểu tại sự kiện Ambrosetti Forum được tổ chức bên bờ Hồ Como, gần Milan, ông O’Neill đã trả lời với phóng viên Steve Sedwick của CNBC rằng thị trường Mỹ “hoàn toàn không rẻ” và “rất nhạy cảm” đối với bất cứ tin xấu nào.

Ông Jim O'Neill.

Số đơn đăng ký trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1969 và vị cựu quản lý của Goldman Sachs nhấn mạnh rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hoàn toàn có khả năng nhanh chóng chuyển hướng từ “bồ câu” sang “diều hâu”.

Ông O’Neill nói rằng bất cứ đề xuất nào về việc Fed đang thắt chặt chính sách tiền tệ đều sẽ làm đảo lộn cả thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu Mỹ.

“Có ý tưởng cho rằng thị trường vẫn dự báo đúng từ trước tới giờ và Fed sẽ thắt chặt lãi suất vào cuối năm 2019, theo tôi thì đó không phải là một ý tưởng điên rồ”, ông nói, đồng thời cho biết thêm “chúng ta có thể sắp tiến vào thời điểm cuối cùng của thị trường chứng khoán con bò kéo dài gần 10 năm nay. Biến động mà chúng ta đã gặp trong 6 tháng qua rất khác với tình trạng biến động của 10 năm trước”.

Giới đầu tư và các công ty hiện đang theo dõi diễn biến của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và xem xét liệu thỏa thuận cuối cùng có được hình thành trong Hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay không.

Vào đầu tuần này, Tổng Giám đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Christines Lagarde đã nói rằng nền kinh tế toàn cầu đang trong “thời điểm nhạy cảm” và bà còn nhấn mạnh tới những nguy cơ suy thoái rõ ràng đến từ những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. 

Ông O’Neill cho biết có đến 85% những yếu tố ảnh hưởng tích cực cho nền kinh tế thế giới kể từ năm 2010 đều đến từ hai quốc gia này và vì vậy bất cứ thỏa thuận nào được đưa ra từ hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa hai nước đều phải được xem là một “yếu tố có tác động lớn”.

Cựu giao dịch viên đã đưa ra một lưu ý cho sự lạc quan của nền kinh tế, nhấn mạnh rằng bộ dữ liệu mới nhất của Goldman Sachs cho thấy rằng các thành phần kinh tế toàn cầu sẽ bớt suy giảm.

“Kể từ tháng 11/2018 những dữ liệu này đều đang suy yếu. Trong hai tuần qua, những dấu hiệu cho thấy chúng đang dần ổn định. Tự điều đó đã là yếu tố an ủi thị trường”, ông O’Neill nói thêm.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili

Các tin tức khác

>   Nối tiếp cú sốc quý 4, Samsung cảnh báo lợi nhuận quý 1/2019 có thể sụt mạnh 60% (05/04/2019)

>   Hy vọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung chưa đủ để khiến chứng khoán châu Á đột phá (05/04/2019)

>   Dow Jones vọt hơn 150 điểm, S&P 500 chứng kiến chuỗi 6 phiên tăng liền đầu tiên trong hơn 1 năm (05/04/2019)

>   Hồi hộp chờ kết quả đàm phán Mỹ-Trung, Dow Jones tăng hơn 150 điểm (04/04/2019)

>   CEO Walgreens mất gần 1,2 tỷ USD một ngày (04/04/2019)

>   Khối ngoại đổ xô rót vốn vào chứng khoán Ấn Độ (04/04/2019)

>   Chứng khoán châu Á trái chiều đợi tin đàm phán thương mại Mỹ-Trung (04/04/2019)

>   Hồi hộp chờ kết quả đàm phán Mỹ-Trung, chứng khoán châu Á giao dịch ảm đạm (04/04/2019)

>   Hy vọng về thỏa thuận thương mại nhấc bổng chứng khoán Trung Quốc (04/04/2019)

>   S&P 500 tăng 5 phiên liền nhờ hy vọng về một thỏa thuận thương mại (04/04/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật