Chủ Nhật, 07/04/2019 10:09

Tài xế ứng dụng Be phản ứng vì nghi ngờ lỗi gian lận

Hàng trăm tài xế ứng dụng công nghệ Be đã đến văn phòng của Be ở quận 2, TP.HCM vào ngày 6-4 để khiếu nại hãng cắt hoặc giảm tiền thưởng vì nghi ngờ gian lận book chuyến xe ảo.

Tài xế ứng dụng Be tập trung khiếu nại về nghi ngờ gian lận book chuyến ảo. Ảnh: Đ.Hiếu

Nhiều tài xế loại xe 2 bánh BeBike cho biết: lý do các tài xế kéo nhau đến văn phòng của ứng dụng Be vào sáng 6-4 là để khiếu nại trực tiếp với đại diện của ứng dụng Be về những bất cập trong quá trình chạy xe về chính sách tiền thưởng bị cắt vì nghi ngờ tài xế gian lận như: tự đặt cuốc xe, book ảo, hủy chuyến nhưng vẫn đón khách... để gian lận tiền thưởng.

Hiện tại, Be đang áp dụng các chương trình thưởng khác nhau tại từng khu vực cụ thể tại TP.HCM. Theo đó, với loại hình Bebike, ứng dụng này đang triển khai chương trình thưởng theo cuốc xe đạt được chia thành 5 mức. Cụ thể mức thấp nhất tài xế chạy 7 chuyến/ngày, tiền thưởng 70.000 đồng, mức cao nhất 33 chuyến/ngày, thưởng 530.000 đồng.

Nhiều tài xế BeBike cho biết: quá trình chạy xe để được nhận điểm thưởng rất khó khăn. Thế nhưng, hiện tại ứng dụng Be đang cắt thưởng hoặc giữ lại tiền của tài xế để kiểm tra vì nghi ngờ gian lận book ảo chuyến.

Sau đó, Be tiếp tục yêu cầu tài xế lên giải trình để ghi nhận và giải quyết. Trong khi đó có một số tài xế đang đạt được mức thưởng trên lại không được cộng tiền thưởng hoặc bị giam tiền thưởng vì nghi ngờ gian lận.

Tuy nhiên, việc khiếu nại với hãng được giải thích lòng vòng, đổ lỗi cho tài xế và quy trình xử lý khá lâu. Điều này khiến tài xế không biết sẽ tiếp tục được chạy nữa hay không.

Bên cạnh đó, tài xế cũng phàn nàn ứng dụng Be thường xuyên bị lỗi, không hiển thị cuốc xe khi bấm nhận cuốc nên dẫn đến tình trạng bị trôi. Điều này làm ảnh hưởng đến chính sách nhận, hủy của cuốc ứng dụng khiến tài xế sẽ không được tham gia vào chương trình thưởng....

Tình trạng định vị sai vị trí không chỉ diễn ra ở Be, nhiều tài xế Go-Việt cũng "than trời" khi ứng dụng định vị một đằng, khách ở một nẻo khiến tài xế vất vả liên hệ với khách.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 6-4, đại diện ứng dụng Be xác nhận có sự việc tài xế đến văn phòng khiếu nại với công ty.

Về sự việc tài xế phản ánh bị cắt, giam tiền thưởng vì bị nghi ngờ gian lận book chuyến ảo, đại diện Be cho biết tiếp thu mọi ý kiến của tài xế trên tinh thần cầu thị để kiểm tra, giải quyết.

"Trong chiều nay đã không còn trường hợp tài xế nào lên công ty phàn nàn về vấn đề trên. Chúng tôi sẽ tập trung giải quyết các vấn đề đã phát sinh trong hôm nay. Trường hợp nào xác nhận không gian lận thì gửi tin, hoàn tiền.

Các trường hợp xác nhận có gian thận thì làm theo quy định hiện tại" - đại diện Be nói, và cho rằng quan điểm của Be là xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm những phải minh bạch, dứt khoát, nhanh chóng khi có phản hồi.

Công Trung

Tuổi Trẻ

Các tin tức khác

>   Viettel đã triển khai lắp đặt trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam (07/04/2019)

>   S&P nâng xếp hạng tín nhiệm cho Việt Nam sau 9 năm (07/04/2019)

>   'Không đưa hộ kinh doanh vào thì nên tách Luật Doanh nghiệp thành hai đạo luật độc lập’ (06/04/2019)

>   TP.HCM muốn tăng thuế rượu bia: Một tên hai đích? (06/04/2019)

>   Mở 3 nút thắt cho 'túi tiền miền Tây' (06/04/2019)

>   Về đâu, con tôm Quảng Trị? (06/04/2019)

>   Bộ Công Thương nêu tên 3 người vụ 'xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng' (05/04/2019)

>   Doanh nghiệp vận tải lo 'mất khách' trước áp lực giá xăng dầu (05/04/2019)

>   'Áp dụng bảo lãnh thông quan, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể tăng 1%' (05/04/2019)

>   Tình hình xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính trong quý 1 (05/04/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật