Thứ Tư, 10/04/2019 15:32

NHNN: Kiểm soát tín dụng trên địa bàn "sốt đất"

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa mới công bố văn bản số 2438/NHNN-TD yêu cầu NHNN phải theo dõi, nắm bắt tình hình thị trường bất động sản và việc cấp tín dụng của các TCTD đối với lĩnh vực này trên địa bàn, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố, các khu vực có hiện tượng "sốt đất".

Theo văn bản này, để triển khai hiệu quả công tác tín dụng năm 2019, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, các TCTD thực hiện các chương trình tín dụng đối với ngành lĩnh vực theo chủ trương của Chính phủ thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ nhà ở và nhà ở xã hội..., đồng thời kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, tín dụng tiêu dùng, tín dụng đối với khách hàng hoặc nhóm khách hàng có dư nợ lớn.

Thống đốc NHNN yêu cầu các TCTD đẩy mạnh triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và người dân tiếp cận vốn; hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, triển khai các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Các TCTD xây dựng và triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy tín dụng tăng trưởng xanh nhằm khuyến khích hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội, triển khai các chương trình khuyến khích đối với các dự án, phương án sản xuất kinh doanh có mục tiêu tăng trưởng xanh và tập trung tín dụng cho các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên; có giải pháp tín dụng phù hợp đáp ứng nhu cầu hợp pháp của người dân, góp phần hạn chế tín dụng đen.

Đồng thời, NHNN phải theo dõi, nắm bắt tình hình thị trường bất động sản và việc cấp tín dụng của các TCTD đối với lĩnh vực này trên địa bàn, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố, các khu vực có hiện tượng sốt đất.

Bên cạnh đó, NHNN tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động tín dụng, đặc biệt là tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, cho vay phục vụ đời sống hoặc tiêu dùng của các TCTD, công ty tài chính đảm bảo sử dụng vốn vay đúng mục đích, an toàn, hiệu quả và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Thẩm định giá trại bò liên quan đến cha con ông Trần Bắc Hà (10/04/2019)

>   NHNN: Lãi suất bình quân liên ngân hàng tương đối ổn định trong tuần đầu của tháng 4 (10/04/2019)

>   Ngân hàng kêu khổ với cho vay ôtô (10/04/2019)

>   Bất thành 2 lần, MobiFone vẫn muốn thoái vốn tại TPBank (09/04/2019)

>   Kiểm toán xử lý nợ xấu tại các ngân hàng (09/04/2019)

>   Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng (09/04/2019)

>   HDBank dành 10,000 tỷ đồng vốn vay linh hoạt cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ (09/04/2019)

>   TPBank: Dự kiến mua công ty tài chính, kế hoạch lãi 2019 đạt 3,200 tỷ đồng (09/04/2019)

>   BIDV: Sau kiểm toán, tỷ lệ nợ xấu tăng lên 1.9% (09/04/2019)

>   SCB: Cơ cấu lại danh mục tín dụng, tăng vốn 3,000 - 5,000 tỷ đồng (09/04/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật