Thứ Hai, 11/03/2019 16:34

Việt Nam chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737max

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam thông tin về việc doanh nghiệp Việt có sử dụng Boeing 737 Max8-chiếc máy bay gặp nạn khiến 157 hành khách thiệt mạng tại Ethiopia hay không...

* Hai máy bay rơi trong nửa năm, Boeing có bị nghi ngờ về an toàn?

Một chiếc Boeing 737-Max8 của Ethiopian Airlines đỗ tại sân bay quốc tế Bole, Ethiopia. (Nguồn: AP)

Theo đại diện Cục Hàng không, các hãng hàng không của Việt Nam chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max8. Tuy nhiên, Việt Nam có kế hoạch nhập dòng máy bay này về khai thác sau khi có đủ các điều kiện pháp lý theo quy định.

Trước đó, Báo Điện tử VietnamPlus đã đưa tin, chiếc máy bay chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi tại Ethiopia khiến toàn bộ người trên chuyến bay thiệt mạng. Hãng Ethiopian Airlines xác nhận rằng máy bay gặp nạn là loại Boeing 737-800 MAX.

Người phát ngôn hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận sự việc xảy ra vào lúc 8 giờ 44 phút ngày 10/3 (giờ địa phương, 13h 44 phút giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8 giờ 38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh.

Ethiopian Airlines là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước, và là một trong những hãng vận tải hàng không lớn nhất châu Phi.

Đây là lần thứ hai chỉ trong chưa đầy 6 tháng, xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 Max.

Trước những lo ngại về an toàn của loại máy bay này, cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nội địa đình chỉ việc khai thác thương mại đối với tất cả các máy bay Boeing 737-Max8. Trong khi đó, Ethiopia Airlines cũng thông báo đã ngừng khai thác phi đội Boeing 737 Max8.

Việt Hùng

Vietnam+

Các tin tức khác

>   Đến lượt xoài Việt nhận giấy vào Mỹ: Cửa đã mở sau 10 năm đàm phán (11/03/2019)

>   Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ (11/03/2019)

>   Pha chế hóa chất thì không thể gọi là nước mắm! (11/03/2019)

>   Đề xuất cho kiện Kiểm toán Nhà nước ra toà (11/03/2019)

>   Dự án Biển Đông 01: 5 năm, tiết kiệm hơn 40 triệu USD (11/03/2019)

>   Vì sao giá cá tra lao dốc mạnh? (11/03/2019)

>   Lấy ngân sách đóng cửa mỏ vàng Bồng Miêu? (11/03/2019)

>   Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về nước mắm: Lo ngại tái diễn kịch bản 'nhiễm asen'? (11/03/2019)

>   Thiếu năng lượng, Việt Nam sẽ nhập khẩu khí hóa lỏng? (10/03/2019)

>   Vụ dân đếm xe qua trạm BOT: Không sợ minh bạch, chỉ mất niềm tin (10/03/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật