Thứ Hai, 11/03/2019 14:17

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018. Theo đó, cảng hàng không Cát Bi đứng đầu và Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ trong 6 cảng hàng không được khảo sát.

Kết quả đánh giá dựa trên 25,000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuát nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Năm 2018, tổng lượng hành khách thông qua 03 cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất đều tăng so năm 2017.

Trong số 6 cảng hàng không được khảo sát, bao gồm Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cát Bi, Phú Quốc, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng HKQT Cát Bi đứng vị trí cao nhất và cảng HKQT Tân Sơn Nhất xếp vị trí cuối bảng.

Điểm các tiêu chí “Nhà ga đi”, “Khu vực làm thủ tục hàng không”, “Khu vực soi chiếu an ninh”, “Khu vực xuất nhập cảnh”, “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”, “Nhà ga đến” và “Phương tiện giao thông công cộng”  đều tăng tại Cảng HKQT Đà Nẵng và Nội Bài.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quá tải trong năm 2018

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng điểm ở tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”, “Khu vực soi chiếu an ninh”, “Khu vực xuất nhập cảnh” và giảm điểm ở các tiêu chí “Nhà ga đến”, “Nhà ga đi”, “Phương tiện giao thông công cộng” và “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”.

Lý giải cho vấn đề này, lượng hành khách qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong năm 2018 đạt trên 38 triệu khách, tăng 6.4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách.

Mặc dù vậy, điểm trung bình tất cả các tiêu chí năm 2018 của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt 3.96 điểm, không thay đổi so năm 2017. Đây là điểm đáng ghi nhận trong bối cảnh quá tải tại Cảng HK này.       

Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn giữ vị trí dẫn đầu với điểm các tiêu chí đều tăng nhẹ so với năm 2017.

Cảng HKQT Nội Bài mặc dù điểm trung bình vẫn đứng thứ hai sau Cảng HKQT Đà Nẵng nhưng tất cả các tiêu chí của Cảng HKQT Nội Bài đều tăng. Điều này cho thấy Cảng HKQT Nội Bài đã cải thiện nhiều về cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia vào dây chuyền vận tải hàng không.

Đánh giá chung, mặc dù tổng lượng hành khách thông qua 03 cảng HKQT Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất năm 2018 đều tăng so năm 2017 nhưng kết quả khảo sát cho thấy các điểm trung bình các tiêu chí ở các cảng hàng không này đều tăng.

Nguyên Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Pha chế hóa chất thì không thể gọi là nước mắm! (11/03/2019)

>   Đề xuất cho kiện Kiểm toán Nhà nước ra toà (11/03/2019)

>   Dự án Biển Đông 01: 5 năm, tiết kiệm hơn 40 triệu USD (11/03/2019)

>   Vì sao giá cá tra lao dốc mạnh? (11/03/2019)

>   Lấy ngân sách đóng cửa mỏ vàng Bồng Miêu? (11/03/2019)

>   Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về nước mắm: Lo ngại tái diễn kịch bản 'nhiễm asen'? (11/03/2019)

>   Thiếu năng lượng, Việt Nam sẽ nhập khẩu khí hóa lỏng? (10/03/2019)

>   Vụ dân đếm xe qua trạm BOT: Không sợ minh bạch, chỉ mất niềm tin (10/03/2019)

>   "Mâu thuẫn gay gắt" trong kinh doanh vận tải do chậm ban hành Nghị định 86 (10/03/2019)

>   Đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ với 'ông trùm' Phan Sào Nam (09/03/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật