Thứ Bảy, 30/03/2019 13:28

ĐHĐCĐ SFI : Kết quả năm 2019 bị ảnh hưởng do đối tác lâu năm “tự thân vận động”

Sáng ngày 30/03, CTCP Đại lý Vận tải SAFI (HOSE: SFI) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 với nhiều nội dung về kế hoạch năm 2019 cũng như phương án chia cổ tức cho cổ đông.

ĐHĐCĐ của SFI diễn ra sáng 30/03.

Năm 2018 đã thoái vốn tại KCTC Việt Nam

Mặc dù trong năm 2018, hoạt động kinh doanh về điều phối logistics, vận tải đa phương thức, và các hoạt động đại lý vận tải đa phương thức của SFI có sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty cùng ngành, nhưng doanh thu thuần của SFI đạt hơn 869 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2017, và vượt 16% kế hoạch đề ra. Lãi ròng đạt giá trị hơn 54 tỷ đồng, tăng 32% so với năm trước và vượt 27% so với kế hoạch năm 2018.

Sự tăng trưởng vượt bậc này là do trong năm, SFI đã mạnh dạn đầu tư, đẩy mạnh các hoạt động cung ứng tại các chi nhánh, công ty con, tập trung bứt phá doanh thu và lợi nhuận của mảng kinh doanh cốt lõi.

Ông Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc SFI nhấn mạnh về công tác đầu tư góp vốn vào đơn vị khác trong năm. Theo đó, ông Anh cho rằng, năm qua có doanh thu tài chính tăng đột biến khoảng 10 tỷ đồng là do SFI đã thoái 23% vốn tại Công ty TNHH KCTC Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là do năm 2018 là năm hết hạn liên doanh và Công ty cũng không có ý định tiếp tục gia hạn liên doanh với KCTC Việt Nam, ông Anh chia sẻ.

Kế hoạch lợi nhuận đi lùi vì đối tác lâu năm đã “tự thân vận động”

Cho năm tài chính 2019, SFI đề ra kế hoạch tổng doanh thu thuần đạt 900 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so với 2018, lãi ròng đạt hơn 42 tỷ đồng, giảm 19% so với 2018. Ông Anh chia sẻ, bắt đầu từ năm 2019, đối tác lâu năm của SFI thành lập đại lý đường biển hàng không tương đối lớn làm dịch vụ gom hàng cho dịch vụ may mặc, theo đó SFI chỉ còn hợp tác một phần nhỏ nên dự kiến lợi nhuận giảm trong năm tới.

Trong số các công ty con thì SFI chỉ đặt kế hoạch lợi nhuận cho Công ty TNHH Đầu tư Hạ tầng SAFI xấp xỉ so với năm 2018, còn ở các công ty con còn lại SFI đặt kế hoạch đi lùi từ 20% đến 35%.

Kế hoạch năm 2019 của SFI
Nguồn: SFI

Trong năm sau và những năm tiếp theo, SFI sẽ đầu tư thêm vào phương tiện vận tải (xe cộ, đầu kéo, đội xe) theo nhu cầu của khách hàng với tỷ lệ 80% (tỷ lệ còn lại sẽ thuê thêm) và sẽ không đầu tư ồ ạt mà thực hiện phương án cuốn chiếu, làm tới đâu phát triển tới đó vì có nhiều yếu tố rủi ro không kiểm soát được.

Chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% và phát hành ESOP

Tại đại hội, ĐHĐCĐ của SFI đã thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu năm 2018 với tỷ lệ 15%. Hiện tại, theo BCTC riêng thì SFI chỉ có 43 tỷ đồng tiền mặt, chỉ vừa đủ cho vốn lưu động vì đặc thù nghề nghiệp phải cần nhiều tiền để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh nên không thể chia cổ tức nhiều cho cổ đông.

Cũng trong năm 2019 tới, SFI sẽ phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) để bổ sung vốn lưu động cho Công ty. Theo đó, số lượng cổ phiếu phát hành trong mỗi 12 tháng không vượt quá 5% số cp đang lưu hành tại Công ty.

Việc phát hành lần này sẽ dành cho các cán bộ công nhân viên đang giữ chức danh quản lý và các cán bộ công nhân viên xuất sắc, nhân viên trong toàn bộ hệ thống của Công ty có những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển của SFI.

Ngoài ra, để tăng tinh thần làm việc của người tất cả người lao động (không được chia ESOP), SFI sẽ cố gắng gia tăng quỹ tiền lương, thưởng.

Trước ý kiến của cổ đông “SFI có thể bán các khoản đầu tư vào CTCP Container Việt Nam (HOSE: VSC) để tăng khả năng thanh toán”, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoàng Anh cho rằng đây là một khoản đầu tư lâu dài, SFI cho rằng đây không phải là khoản đầu tư để bán và chỉ muốn là cổ đông lớn tại VSC để 2 công ty có thể song hành với nhau (tình hình hoạt động của VSC làm ăn rất hiệu quả trong những năm qua).

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ của SFI cũng thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trường Nam sẽ tham gia là thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2019-2022.

Minh Nhật

FILI

Các tin tức khác

>   Eximbank: Kiểm toán nhấn mạnh nợ xấu của 7 khách hàng cầm cố cổ phiếu STB (30/03/2019)

>   ĐHĐCĐ PDR 2019: "Bão tố gì Phát Đạt cũng sống được" (30/03/2019)

>   ACM lỗ thêm gần 80 tỷ đồng sau kiểm toán! (30/03/2019)

>   Phát hiện nhiều sai phạm tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (29/03/2019)

>   GIL: BCTC Kiểm toán năm 2018 (29/03/2019)

>   GIL: BCTC Hợp nhất Kiểm toán năm 2018 (29/03/2019)

>   CMV: BCTC năm 2018 (29/03/2019)

>   CMV: BCTC Hợp nhất năm 2018 (29/03/2019)

>   C32: BCTC Kiểm toán năm 2018 (29/03/2019)

>   VNE: BCTC Hợp nhất năm 2018 (29/03/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật