Thứ Ba, 26/02/2019 16:15

TPHCM phải đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Tân Sơn Nhất, Metro, bến xe Miền Đông

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ chủ yếu của TPHCM trong thời gian tới là xây dựng các chương trình hành động để giải quyết căn bản những dự án lớn hiện nay như giao thông, nhà ở xã hội, tái định cư. Chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ dự án để đưa vào sử dụng sân bay Tân Sơn Nhất, dự án Metro tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên, dự án chống ngập úng, dự án bến xe Miền Đông…

Đối với các đề xuất, kiến nghị của TPHCM như việc chấm dứt thí điểm chức năng đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại HFIC, UBND TPHCM thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng cũng như thông báo trước đó về việc đưa vào Đề án thí điểm việc thành lập cơ quan quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp của TPHCM, trong đó có phần sắp xếp lại HFIC, trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị TPHCM đối với tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương, thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ; giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành liên quan và UBND TPHCM khẩn trương thẩm định, trình phê duyệt tổng mức đầu tư dự án theo quy định.

Về dự án đường Vành đai 3 – TPHCM, giao Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn thiện dự án, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất việc bố trí vốn để bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về đẩy nhanh tiến độ mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khẩn trương thực hiện đầu tư xây dựng các hạng mục, đưa các công trình vào khai thác sử dụng trong năm 2020.

Thái Hương

Fili

Các tin tức khác

>   Quy hoạch công viên bến Bạch Đằng (26/02/2019)

>   Chỉ cho xây chung cư cao tầng khi phù hợp quy hoạch (23/02/2019)

>   Trả công viên 23.9 về đúng chức năng (24/02/2019)

>   Hà Nội xin cơ chế đặc thù để có thể lập 4 quận mới (22/02/2019)

>   Tập đoàn FLC đề nghị đầu tư nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất (22/02/2019)

>   Đà Nẵng bán đất vàng sai phạm tràn lan, thất thoát số tiền lớn (22/02/2019)

>   TP.HCM: Chậm thanh toán cho nhà thầu metro là vô cùng nghiêm trọng (22/02/2019)

>   Hạn chế xây nhà tái định cư bằng vốn ngân sách (20/02/2019)

>   TP.HCM đề xuất chuyển cầu tàu Ba Son thành bến du thuyền (18/02/2019)

>   Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ bê bối của Khu liên hợp Mỹ Đình (18/02/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật