Thứ Năm, 06/12/2018 20:00

Chứng khoán Campuchia: HKL lên sàn

Công ty Tài chính vi mô Hattha Kaksekar Ltd (HKL), nhà cho vay vi mô lớn thứ 3 tại Campuchia, chính thức trở thành doanh nghiệp niêm yết thứ 5 trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) hôm 05/12, Khmer Times đưa tin.

Theo đó, với việc KHL chính thức niêm yết trái phiếu doanh nghiệp đầu tiên trên CSX, nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi tham gia giao dịch trên thị trường chứng khoán Campuchia.

Đề cập đến sự kiện niêm yết của HKL, bà Chea Serey, Tổng giám đốc Cục quản lý Ngân hàng Trung ương trực thuộc Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC), cho rằng, việc HKL niêm yết đánh dấu sự khởi đầu cho thị trường vốn trái phiếu tại Campuchia – một phần quan trọng của thị trường tài chính. Hiện nay, thị trường chứng khoán Campuchia có thêm nhiều công cụ tài chính để các nhà đầu tư, tổ chức tài chính và doanh nghiệp lựa chọn.

Trái phiếu doanh nghiệp được niêm yết của HKL có mã là “HKL21A” và được giao dịch trên thị trường sơ cấp của CSX sau khi niêm yết.

Nhà đầu tư có thể đặt các lệnh mua/bán đối với trái phiếu này thông qua bất kỳ công ty chứng khoán nào với quá trình tương tự như giao dịch chứng khoán. Giá trái phiếu có thể dao động tùy thuộc vào mức cung – cầu của thị trường.

Phát biểu tại buổi lễ niêm yết, Chủ tịch kiêm CEO Huot Ieng Tong của HKL cho biết, công ty đã phát hành 1.2 triệu trái phiếu với tổng giá trị 120 tỷ Riel (tương đương 30 triệu USD) và chúng đã được các nhà đầu tư tổ chức mua hoàn toàn tại mức giá 100,000 Riel/mỗi đơn vị khi kết thúc giai đoạn đặt mua (subscription) hôm 13/11. Trái phiếu do HKL phát hành có thời hạn đáo hạn là 3, tính từ ngày 14/11 với mức lãi suất 8.5%/năm.

Ông Ieng Tong chia sẻ: “Việc niêm yết này cũng giúp chúng tôi có thể thực hiện thêm các khoản cho vay bằng đồng Riel đồng thời giúp chúng tôi nâng cấp công nghệ mới trong hoạt động của mình để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng. Từ nay, nhà đầu tư có thể mua và bán trái phiếu doanh nghiệp của HKL trên CSX”.

Đề cập đến trái phiếu của HKL, CEO Hong Sok Hour của CSX cho biết, những người nắm giữ trái phiếu có thể giữ chúng đến thời điểm đáo hạn để nhận lãi hoặc có thể bán chúng trên thị trường thứ cấp nếu chúng được đặt mua với mức giá cao. Ông nói: “Tôi mong muốn có một số người nắm giữ có thể bán trái phiếu khi thị trường có nhu cầu, qua đó sẽ giúp thị trường sôi động hơn’.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FiLi

 

Các tin tức khác

>   Nikkei 225 tăng hơn 2% sau thông tin Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu đối với xe hơi Mỹ (12/12/2018)

>   Nhóm cổ phiếu xe hơi giúp chứng khoán châu Á tăng mạnh (12/12/2018)

>   Dow Jones giảm nhẹ sau khi biến động hơn 500 điểm trong phiên (12/12/2018)

>   Chứng khoán châu Á trái chiều sau phiên lội ngược dòng ấn tượng trên Phố Wall (11/12/2018)

>   Phần lớn cổ phiếu toàn cầu đều rơi vào phạm vi thị trường con gấu (11/12/2018)

>   Xóa sạch đà giảm hơn 500 điểm, Dow Jones lội ngược dòng đầy ấn tượng (11/12/2018)

>   Chứng khoán châu Á giảm mạnh vào ngày đầu tuần (10/12/2018)

>   Chứng khoán Nhật Bản và Australia lao dốc hơn 2% (10/12/2018)

>   Chứng khoán Châu Á đỏ lửa đầu phiên sau báo cáo thương mại ảm đạm hơn dự báo từ Trung Quốc (10/12/2018)

>   Vì sao Phố Wall hoảng loạn trong tuần qua? (08/12/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật