Thứ Năm, 01/11/2018 11:08

The Time: Anh và EU tiến tới một thỏa thuận dự kiến về dịch vụ tài chính

Thủ tướng Anh, Theresa May, đã tiến tới một thỏa thuận dự kiến với Liên minh châu Âu (EU), theo đó sẽ cho phép các công ty dịch vụ tài chính Anh tiếp tục tiếp cận tới thị trường Anh sau Brexit, tờ The Times ghi nhận trong ngày thứ Năm (01/11).

Các nhà đàm phán Anh và châu Âu đã tiến tới một thỏa thuận dự kiến về tất cả khía cạnh của một mối quan hệ đối tác tương lai về dịch vụ, cũng như trao đổi dữ liệu, tờ The Times ghi nhận.

Thỏa thuận dịch vụ sẽ cho phép các công ty Anh tiếp cận tới thị trường châu Âu miễn là quy định tài chính Anh vẫn còn phù hợp với EU.

Đồng Bảng Anh có lúc tăng 0.5% so với đồng USD sau thông tin trên.

Các ngân hàng toàn cầu đang hoạt động ở Anh buộc phải tái cấu trúc hoạt động của họ vì chuyện Anh “ly hôn” với EU – dự kiến diễn ra trong tháng 3/2019. Nhiều ngân hàng đã thiết lập trung tâm mới ở châu Âu và bắt đầu chuyển dịch hoạt động, các giám đốc cấp cao và nhân viên để đảm bảo họ có thể tiếp tục phục vụ các khách hàng nếu Anh rời khỏi EU mà không có một thỏa thuận.

Theo nguồn tin từ The Times, EU sẽ chấp nhận khi Anh có quy định “tương đương” với EU, và các công ty dịch vụ tài chính Anh sẽ được cho phép hoạt động ở châu Âu như hiện nay.

Các quan chức EU cho biết, hệ thống tiếp cận thị trường tài chính EU có lẽ là vụ đặt cược tốt nhất của Anh. Theo hệ thống này, EU sẽ trao quyền tiếp cận cho các ngân hàng nước ngoài và các công ty bảo hiểm nếu quy định của nước họ phù hợp với quy định của EU.

Khi chỉ còn 5 tháng để tiến tới một thỏa thuận trước khi Anh chính thức rời EU, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang đòi hỏi sự chắc chắn về phương diện thương mại.

Đồng bảng Anh cũng nhảy vọt trong ngày thứ Tư (31/10) sau khi Bộ trưởng Brexit của Anh, Dominic Raab, cho biết, ông kỳ vọng sẽ có một thỏa thuận “ly hôn” với Liên minh châu Âu (EU) trước khi kết thúc tháng 11.

Đồng bảnh anh có lúc tăng 1% so với đồng USD lên mức 1.2831 USD và so với đồng euro lên 88.43 pence, sau nhận định của ông Dominic Raab.

Các chuyên viên phân tích cho rằng đà nhảy vọt của đồng bảng Anh diễn ra sau khi Bộ trưởng Brexit của Anh cho biết ông sẽ vui lòng đưa bằng chứng tới ủy ban Brexit một khi thỏa thuận được hoàn tất, và ông kỳ vọng ngày 21/11 sẽ là một ngày phù hợp.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FiLi

Các tin tức khác

>   Trung Quốc báo hiệu sẽ tung thêm biện pháp kích thích (01/11/2018)

>   Cựu Chủ tịch Fed: “Nếu có đũa phép thì tôi sẽ nâng thuế” (31/10/2018)

>   6 nước đã phê chuẩn, CPTPP sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 12 (31/10/2018)

>   Nikkei: Một số công ty Việt bắt đầu hưởng lợi từ chiến tranh thương mại (30/10/2018)

>   Mỹ hạn chế xuất khẩu tới công ty sản xuất chip Trung Quốc (30/10/2018)

>   Nhân dân tệ xuống đáy 10 năm, gần sát ngưỡng 7 đổi 1 USD (30/10/2018)

>   Tàu chở đậu nành Mỹ chuyển hướng từ Trung Quốc sang Việt Nam (30/10/2018)

>   Bloomberg: Mỹ dự định áp thêm thuế lên Trung Quốc nếu cuộc gặp gỡ Trump – Tập thất bại (30/10/2018)

>   Washington kêu gọi EU dừng kiện Mỹ lên WTO về vấn đề thuế thép (29/10/2018)

>   Nhân dân tệ xuống gần đáy 10 năm (29/10/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật