Thứ Hai, 29/10/2018 08:00

Phương pháp giúp doanh nghiệp bội thu hàng triệu khách hàng

Tính đến hết quý 3/2018, số doanh nghiệp mới được thành lập tại Việt Nam là 96,611 nhưng cũng đã có đến 50,050 doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động hoặc chờ giải thể vì kinh doanh không hiệu quả. Những con số này cho thấy rằng yếu tố nỗ lực hay “sức mạnh nội tại” vẫn chưa đủ để giúp một doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Họ cần được bổ sung thêm “nước tăng lực” để sống sót trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Doanh nghiệp trẻ dễ “yểu mệnh” vì yếu tứ bề

Trong giai đoạn mới thành lập, hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải đối diện với rất nhiều thử thách, trong đó lớn nhất phải kể đến việc thu hút khách hàng, nguồn lực tài chính, kinh nghiệm quản lý, áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu lớn. Không chỉ vậy, hàng nhái hàng giả với chất lượng kém, giá thành rẻ cũng là là vấn đề đáng lo ngại khi gây ra hiểu lầm về chất lượng sản phẩm, tạo ảnh hưởng tiêu cực cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp vì không vượt qua được khó khăn bước đầu này mà phải dừng bước thương trường.

Nhớ lại những ngày đầu thành lập, ông Trịnh Đình Uyên – chủ nhà hàng Season BBQ chia sẻ: “Vì là “lính mới” nên Season BBQ vừa phải cạnh tranh với nhiều chuỗi nhà hàng có tiếng chuyên về đồ nướng giống mình, vừa phải loay hoay tìm hướng triển khai những chương trình khuyến mãi sao cho thu hút nhiều khách hàng nhất có thể để khẳng định thương hiệu. Tuy vậy, các chương trình khuyến mãi khi thực hiện vẫn còn hạn chế nhiều mặt bởi chi phí, chiến lược”.

Trong khi đó, Giovanni, thương hiệu thời trang mang vẻ đẹp của văn hóa Ý gặp may mắn hơn khi vừa ra mắt đã nhận được nhiều ủng hộ từ khách hàng, những người yêu thích về chất lượng sản phẩm và phong cách Ý. Tuy nhiên, thị trường dần trở nên cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp này đã gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm nguồn khách hàng mới. “Giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới đang là bài toán mà chúng tôi vẫn đi tìm lời giải. Đồng thời phải truyền thông, quảng bá thế nào để đạt hiệu quả trong thời kì có quá nhiều sự cạnh tranh cũng là điều chúng tôi quan tâm” – chị Nhung, đại diện của Giovanni cho biết.

Doanh nghiệp gian nan giải bài toán thu hút khách hàng

Season BBQ hay Giovanni chỉ là hai trong số rất nhiều doanh nghiệp đã phải loay hoay tìm kiếm khách hàng để tồn tại và tạo dựng thương hiệu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng may mắn và vững vàng vượt qua sóng gió thương trường như hai doanh nghiệp trên. Rất nhiều thương hiệu Việt chưa kịp khẳng định thương hiệu đã “chết yểu” và phá sản.

Doanh nghiệp được tiếp sức khi tham gia cộng đồng

Nhìn thấy những khó khăn của các doanh nghiệp, năm 2017, Maritime Bank đã cho ra mắt cộng đồng JOY – Maritime Bank, nơi đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt với nhiều giải pháp cụ thể, từ những sản phẩm cho vay vốn ưu đãi đến gói hỗ trợ truyền thông lên đến hàng trăm triệu đồng, giúp kết nối khách hàng cá nhân với doanh nghiệp Việt. Năm 2018, Cộng đồng JOY - Martitime Bank quay trở lại cũng xuất phát từ mong muốn trên. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tiếp cận với hơn 1.8 triệu khách hàng tiềm năng, chính là các khách hàng của Maritime Bank, cũng như xây dựng mối quan hệ và liên kết với các đối tác doanh nghiệp khác. Cộng đồng JOY Maritime Bank cũng giúp người tiêu dùng có thêm một địa chỉ để săn các hot deal, hàng giảm giá hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp ở đủ mọi lĩnh vực. Maritime Bank chính là cầu nối đưa khách hàng và doanh nghiệp đến gần nhau hơn.

Cộng đồng Joy – Maritime Bank đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp đón làn khách mới

Chia sẻ về những lợi ích kể từ khi doanh nghiệp gia nhập cộng đồng JOY – Maritime Bank, ông Trịnh Đình Uyên, chủ nhà hàng Season BBQ cho biết: "Khi gia nhập cộng đồng JOY - Maritime Bank, chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh và sản phẩm của chuỗi nhà hàng Season BBQ đã được nhiều khách hàng biết đến hơn. Tôi cũng vô cùng tự hào khi nhìn thấy sản phẩm của doanh nghiệp mình xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông như: các màn hình và hộp đèn tại sân bay, các màn hình LED của tòa nhà, xuất hiện banner trên facebook và các báo lớn".

Đồng tình với ý kiến của ông chủ chuỗi nhà hàng Season BBQ, chị Nhung, đại diện công ty thời trang cao cấp Giovanni chia sẻ: "Về phía khách hàng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm mới với mức giá ưu đãi. Về phía doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận tới đối tượng khách hàng mới, có cơ hội tìm hiểu cũng như hoàn thiện chiến lược sản phẩm để đáp ứng mong muốn khách hàng một cách tốt hơn. Cộng đồng JOY – Maritime Bank như một nơi kết nối nhu cầu giữa doanh nghiệp và công chúng mục tiêu, chính là nguồn khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ cả về vấn đề tài chính, truyền thông, được tiếp thêm động lực để vươn xa".

FILI

Các tin tức khác

>   Thống đốc Lê Minh Hưng: Sẽ sửa quy định 'đổi 100 USD, phạt 90 triệu đồng' (26/10/2018)

>   Không nên tăng trưởng tín dụng bằng mọi giá (26/10/2018)

>   HDBank báo lãi 9 tháng gấp rưỡi cùng kỳ (26/10/2018)

>   Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Chủ tiệm vàng sẽ khởi kiện? (26/10/2018)

>   Phúc thẩm đại án TrustBank: VKS đề nghị bác kháng cáo của Hứa Thị Phấn, CB Bank (26/10/2018)

>   Lãi ròng 9 tháng gấp 3.2 lần cùng kỳ, chất lượng nợ vay của VietCapitalBank ra sao? (25/10/2018)

>   Hứa Thị Phấn là người cầm đầu, chủ mưu hàng loạt vi phạm (25/10/2018)

>   Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Ngân hàng Nhà nước nói gì? (25/10/2018)

>   Những ưu điểm của ứng dụng xác thực giao dịch trực tuyến mSign (25/10/2018)

>   Những giao dịch ngoại tệ bị cấm nhưng vẫn phổ biến ở Việt Nam (25/10/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật