Lũy kế 9 tháng, MWG lãi ròng gần 2,200 tỷ, thực hiện 84% kế hoạch năm
CTCP Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) vừa công bố thông tin tóm tắt hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm. Trong đó, Công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 65,478 tỷ đồng, doanh thu online đạt 8,852 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2,187 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng lần lượt 37%, 123% và 34% so với cùng kỳ năm 2017.
Nguồn: MWG
|
Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.
Mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, MWG vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Nguồn: MWG
|
Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) chung của chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm trước; cao hơn mức 10% của 6 tháng đầu năm 2018. Trong đó, một số cửa hàng TGDĐ tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng ĐMX mini.
Nguồn: MWG
|
Số giao dịch online thành công trong quý 3/2018 tăng 40% so với mức trung bình quý 1 và quý 2, đóng góp lớn bởi việc triển khai hiệu quả các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo. Kết quả, doanh thu online tăng mạnh và chiếm khoảng 16% doanh thu thuần của MWG trong quý 3, so với mức 12% trong quý 1 và 13% trong quý 2.
Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý 3/2018 đã vươn lên là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C (bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch). Nếu tính tổng số lượt truy cập các trang online thuộc sở hữu của MWG thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.
Cập nhật tình hình kinh doanh chuỗi Bách Hóa Xanh
Nguồn: MWG
|
Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đạt 2,800 tỷ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại thời điểm 30/09/2018, BHX đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Hết tháng 9, BHX đã có 9 cửa hàng quy mô lớn (diện tích khoảng 300m2) tại 6/24 quận huyện của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, BHX cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 vào cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.
Song song với nỗ lực mở mới, trong tháng 9/2018, BHX tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua:
- Nâng cấp 28 cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn.
- Nâng cấp 3 cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn.
- Ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng và không có tiềm năng để chuyển đổi mô hình.
Mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng BHX sau khi chuyển đổi mô hình/quy mô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018. Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.
Vĩnh Thịnh
FILI
|