Thứ Bảy, 29/09/2018 11:35

“Nhà nước không mua BOT Cai Lậy”

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Ngọc Đông.

Tại cuộc họp báo quý III, trả lời báo chí đối với phương án thu phí tại Cai Lậy, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết sau khi Bộ Giao thông - vận tải báo cáo Chính phủ, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ đạo.

Tiếp đó, Bộ Giao thông - vận tải sau đó cũng đã làm việc nhiều lần với các cơ quan của Tiền Giang và các bộ ngành, trong đó có Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để lấy ý kiến về phương án xử lý.

Theo ông Đông, từ việc Bộ đề xuất 5 phương án thì được rút bớt xuống còn 3 phương án. Trong đó, về phương án Nhà nước mua lại thì chắc chắn Nhà nước không có kinh phí để mua lại. Bộ xem xét tới hai phương án, một là giữ nguyên trạm BOT hiện tại trên quốc lộ 1 để thu phí cả tuyến chính và tuyến tránh; hai là xây thêm trạm trên tuyến tránh để thu phí riêng từng tuyến.

“Bộ Giao thông - vận tải đang tiếp tục giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện phương án để quyết định trong thời gian tới”, Thứ trưởng thông tin.

Bộ Giao thông-Vận tải đề xuất thêm phương án đặt trạm thu phí trên tuyến tránh.

Về vấn đề này, theo UBND tỉnh Tiền Giang, phương án hai sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên nếu áp dụng, Bộ Giao thông - vận tải phải xác định và cam kết thời gian chính xác hoàn thành trạm thu phí tuyến tránh để thông báo rộng rãi dư luận biết.

Trạm thu phí Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường QL1, khởi công năm 2014.

Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần sửa chữa QL1 dài 26,5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động từ 1/8/2017, sau thời gian hoạt động các tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối việc thu phí và yêu cầu di dời về tuyến tránh. Thực trạng này khiến chủ đầu tư liên tục phải xả trạm.

Bộ Giao thông - vận tải đã nhiều lần khẳng định vị trí trạm thu phí là hợp lý, được các ngành, địa phương đồng thuận. Bốn tháng sau, Thủ tướng quyết định dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy chờ Bộ Giao thông - vận tải trình phương án xử lý. Tuy nhiên, đến nay phương án cụ thể vẫn chưa được thống nhất.

Huyền Trang

Diễn đàn doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   Lo công nghệ thải loại tràn vào Việt Nam từ xung đột Mỹ - Trung (29/09/2018)

>   Giá cá tra nguyên liệu đang ở mức cao ''lịch sử'' chưa từng có (28/09/2018)

>   Bỏ ngỏ thị trường tái chế chất thải công nghiệp khổng lồ (28/09/2018)

>   Trung Đông: Thị trường tiềm năng lớn chưa được khai thác tốt (28/09/2018)

>   80% cao su thiên nhiên của Việt Nam được xuất khẩu thô: Sự lãng phí lớn! (28/09/2018)

>   Bộ Công Thương đề nghị lùi ngày tăng thuế môi trường với xăng dầu (28/09/2018)

>   Sony sẽ rút mảng điện thoại khỏi thị trường Việt Nam? (28/09/2018)

>   Hơn 73,000 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động trong 9 tháng (28/09/2018)

>   TPHCM lập mới quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021 - 2030 (28/09/2018)

>   Dự án lọc dầu tỷ USD: Ông lớn Nhà nước buông, đại gia ngoại thích (28/09/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật