Eximbank hoàn tất tạm ứng 245 tỷ đồng tiền gốc tiết kiệm cho bà Chu Thị Bình
Tính đến ngày 18/08/2018, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trên cơ sở thỏa thuận đã ký giữa hai bên.
Theo bà Chu Thị Bình, kể từ thời điểm vụ án xảy ra đến nay, bà đã cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành việc kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của tôi là hoàn toàn hợp pháp, được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng - Nguyên Phó Giám đốc và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên Eximbank Chi nhánh TPHCM thông qua bản Kết luận điều tra vụ án và Cáo trạng.
Quá trình thương lượng, thỏa thuận đã được hai bên tiến hành trong một thời gian dài, đến nay đã đạt được kết quả đồng thuận giữa hai bên. Bà Chu Thị Bình đã nhận được tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt theo thỏa thuận ngày 21/06/2018 và thỏa thuận sửa đổi, bổ sung ngày 18/08/2018. Bà Bình cho biết bà đánh giá cao nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và tìm kiếm giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc. Đây chính là nền tảng để hai bên đạt được thỏa thuận trên tinh thần thiện chí và tôn trọng quyền lợi hợp pháp của mỗi bên. Việc làm này của Eximbank đã giúp củng cố lòng tin và sự tín nhiệm của tôi đối với Eximbank.
Bà cũng cho biết sẽ tiếp tục tin tưởng, sử dụng các dịch vụ tài chính của Eximbank, đồng thời đã gửi tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TPHCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên.
Bà Chu Thị Bình - khách hàng mất tiền trong Vụ án mất 245 tỷ đồng tại Eximbank.
|
Về phía Eximbank, vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của ngân hàng và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.
"Sau biến cố xảy ra, về phía Eximbank đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiến trình điều tra, giải quyết vụ việc và nghiêm túc chấp hành các quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng. Eximbank sẽ nỗ lực hợp tác với khách hàng Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên", đại diện Eximbank cho biết.
Cát Lam
FILI
|