Thứ Hai, 02/07/2018 21:49

Báo Canada khẳng định, Mumuso đến từ Trung Quốc

Một bài báo mới đăng trên tờ Dailyhive của Canada khẳng định Mumuso là "nhà bán lẻ đến từ Trung Quốc" khi công ty này mở cửa hàng thứ hai tại trung tâm mua sắm ở Vancouver (Canada).

Báo Canada gọi Mumuso là nhà bán lẻ đến từ Trung Quốc. NGỌC DƯƠNG

Theo bài báo, trước đó, Mumuso mở cửa hàng đầu tiên tại Kerrisdale (Vancouver) vào tháng 1 năm nay. Mặc dù là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, có trụ sở đặt tại Thượng Hải nhưng công ty này luôn “khăng khăng” là thương hiệu Hàn Quốc cũng như những gì ghi trên trang web của nhà bán lẻ về doanh nghiệp của mình.

Bài báo cũng nêu trường hợp thương hiệu Miniso cũng đã có mặt tại Canada, có trụ sở tại Trung Quốc nhưng ghi thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Trước đó, thông tin trên một số hãng truyền thông nước ngoài, trang chuyên viết về thương hiệu là Brandzaar cũng khẳng định Miniso được thành lập tại Trung Quốc, do doanh nghiệp Trung Quốc điều hành và có trụ sở đặt tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Cuối tháng 6 vừa qua, hai tờ Aju Bunisess Daily (Hàn Quốc) và Liberty Times (Đài Loan) dẫn lời một người phụ trách cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư tại TP.HCM cho rằng, có hơn 70 thương hiệu Trung Quốc đã ngụy trang thành thương hiệu Hàn để bán cho người Việt, như Mumuso, MiniGood, Ilahui…

Nội dung của các bài báo đề cập những vỏ bọc “na ná” hàng Hàn Quốc của các nhãn hàng này khiến “khách hàng tưởng rằng Mumuso là thương hiệu Hàn Quốc thật”.

Tại Việt Nam, tất cả các sản phẩm Mumuso được bán trong chuỗi cửa hàng của cùng thương hiệu này luôn được viết "Mumuso - Korea" và "made in China". Đa số người tiêu dùng đều tin rằng, đây là thương hiệu của Hàn Quốc thật sự, chỉ có điều hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc mà thôi. Chính đại diện Mumuso tại Việt Nam cũng khẳng định là thương hiệu được thiết kế từ Hàn Quốc và có địa chỉ công ty tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau đó, đài truyền hình Hàn Quốc "vạch mặt" địa chỉ này chỉ là văn phòng dịch thuật không có gì liên quan đến Mumuso cả. Và chính người tiêu dùng Hàn Quốc hoàn toàn không biết có thương hiệu Mumuso tồn tại trên đất nước họ. Tất nhiên, sản phẩm mang thương hiệu Mumuso cũng không có mặt tại Hàn Quốc.

Trước hàng loạt thắc mắc của báo đài, trong một buổi gặp gỡ báo chí, một lần nữa, đại diện Mumuso tại Việt Nam cung cấp thông tin địa chỉ công ty đã chuyển về Thượng Hải (Trung Quốc). Đây cũng là nơi mà Mumuso Việt Nam mua nhượng quyền thương hiệu. Nhưng ngay sau đó, Bộ Công thương khẳng định, chưa bao giờ cấp giấy phép cho công ty nào nhượng quyền Mumuso vào Việt Nam.

Cho đến nay, phía Mumuso Việt Nam vẫn chưa cung cấp thông tin chứng minh được hàng hóa của họ được thiết kế từ Hàn Quốc hay có "dây mơ rễ má" có liên quan đến thương hiệu Hàn Quốc. Trong khi quản lý thị trường ở Hà Nội và TPHCM đã kiểm tra, phát hiện, xử lí một loạt các sai phạm của thương hiệu này.

Lam Nghi

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Dùng cáp treo để giảm ùn tắc giao thông? (02/07/2018)

>   Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi: Bao nhiêu doanh nghiệp âm thầm đóng cửa? (02/07/2018)

>   Căng thẳng cuộc chiến thép nội - ngoại: Không cấp phép cho sản phẩm đã dư thừa (02/07/2018)

>   Bài học đắt giá về chợ đầu mối (02/07/2018)

>   Toàn cảnh thương vụ Mobifone chi gần 9.000 tỉ mua AVG (01/07/2018)

>   Bộ Công Thương thông qua khung giá bán buôn điện mới (01/07/2018)

>   Tự do thương mại của Việt Nam nhìn từ nhập khẩu lúa mỳ từ Nga (01/07/2018)

>   Bài toán xăng sinh học ở Đông Nam Á (01/07/2018)

>   Vụ Mobifone mua AVG: Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Trương Minh Tuấn (30/06/2018)

>   Xuất khẩu thủy sản vào EU rớt từ số 1 xuống số 4 vì 'thẻ vàng' (30/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật