Thứ Bảy, 30/06/2018 16:16

Vụ Mobifone mua AVG: Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương vừa thông báo kết quả kỳ họp thứ 27 diễn ra ngày trong hai ngày 27 và 28/06/2018.

Tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 26.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Nam Trà, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Mobifone và ông Phạm Đình Trọng, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đồng thời cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Cao Duy Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Mobifone; khiển trách đối với ông Phạm Hồng Hải, Ủy viên BCSĐ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đối với BCSĐ Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư BCSĐ, nguyên Bộ trưởng và ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư BCSĐ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật.

Tuần đầu tháng 6/2018 trước đó, UBKT Trung ương ra thông báo về việc tại kỳ 26, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với BCSĐ Bộ Thông tin và Truyền thông trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

“Những vi phạm của BCSĐ Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Bắc Son, đồng chí Trương Minh Tuấn, đồng chí Phạm Đình Trọng, của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Mobifone và các đồng chí Lê Nam Trà, Cao Duy Hải là rất nghiêm trọng, vi phạm của đồng chí Phạm Hồng Hải là nghiêm trọng, đã làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa của Tổng công ty Mobifone, đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Thông tin và Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật”, thông báo của UBKT Trung ương thời điểm đó nêu.

Thu Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Xuất khẩu thủy sản vào EU rớt từ số 1 xuống số 4 vì 'thẻ vàng' (30/06/2018)

>   'Phạt nguội' trừ tiền vào tài khoản chủ xe? (30/06/2018)

>   Xe ô tô nhập lại giảm thê thảm (30/06/2018)

>   Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc dự án Ethanol Phú Thọ (30/06/2018)

>   Thất thoát quản lý rượu thủ công: 2.000 tỉ đồng/năm? (30/06/2018)

>   Chiến tranh thương mại ngày 6-7-2018? (29/06/2018)

>   Vietnam Airlines khai thác nhà ga mới hình tổ yến tại sân bay Cam Ranh (29/06/2018)

>   Doanh thu tỷ đô ở Việt Nam của Coca-cola và Pepsi (29/06/2018)

>   Doanh thu tỷ đô ở Việt Nam của Coca-cola và Pepsi (29/06/2018)

>   Dự báo ngành xây dựng quý III/2018: 57.3% doanh nghiệp đánh giá thuận lợi hơn và ổn định (29/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật