Thứ Năm, 07/06/2018 16:28

Thu phí BOT đầu tiên ở Long An: Nếu ùn tắc sẽ xả trạm để đối thoại

Dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An sẽ đi vào hoạt động vào trung tuần tháng 6 này. Nhà đầu tư cho biết: Không cần chuẩn bị phương án đối phó với những hành vi gây ách tắc giao thông tại trạm. Nếu ùn tắc, nhà đầu tư sẽ xả trạm và tổ chức đối thoại xem tài xế, người dân cần gì.

Trạm thu giá BOT Đường tỉnh 830.

“Chúng tôi thực hiện dự án bằng tất cả trách nhiệm, thực hiện nhiều biện pháp đầy tính nhân văn. Chúng tôi tin tưởng bà con, tài xế sẽ ủng hộ. Chúng tôi không chuẩn bị phương án đối phó với những chuyện gây ách tắc giao thông tại trạm. Nếu tài xế trả tiền lẻ, chúng tôi tập trung đếm. Nếu trả tiền mệnh giá lớn, chúng tôi tập trung thối cho nhanh. Nếu nhà đầu tư trả bằng “giá” (giá đỗ xanh, vì trạm BOT ghi là “trạm thu giá”) chúng tôi sẽ giải thích là không có nhu cầu sử dụng nhiều “giá” đến thế”, ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Cty Băng Dương, đại diện liên doanh nhà đầu tư dự án BOT Đường tỉnh 330 – trả lời tại cuộc họp báo ngày 7.6 chuẩn bị đưa dự án vào hoạt động.

Quang cảnh họp báo.

Ông Cường cũng cho biết, biển “Cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm cũng đã được gỡ bỏ, vì như ông nói: “Nếu xe đậu 5 phút, ùn tắc sẽ kéo dài khoảng 2km. Xe chỉ dừng 2 – 3 phút (ùn tắc 700m) là chúng tôi xả trạm và tổ chức đối thoại với tài xế, người dân xem bà con cần gì”.

Về việc sử dụng tên “trạm thu phí” hay “trạm thu giá”, ông Cường cho biết, là nhà đầu tư, các ông luôn tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý. Hiện dự án sử dụng tên “trạm thu giá” là theo quy định của Cục Đường bộ (Bộ GTVT); khi nào Cục Đường bộ có quy định mới, chủ đầu tư sẽ tức thì thực hiện.

Liên quan tới việc này, ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – cho biết, hiện Cục Đường bộ đang soạn thảo văn bản liên quan tới tên gọi trạm BOT, trước mắt tỉnh Long An vẫn giữ tên “trạm thu giá” như quy định đã có.

Khi BOT Đường tỉnh 830 đi vào hoạt động, ngoài việc thực hiện ưu tiên cho doanh nghiệp, người dân trong vùng dự án (2 huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An), nhà đầu tư cam kết sẽ thực hiện cứu hộ, cứu nạn trên tuyến đường một cách kịp thời và miễn phí hoàn toàn cho tất cả các phương tiện, người dân đi trên đường.

Dự án BOT Đường tỉnh 830 dài 24km, nâng cấp từ nền đường cũ (rộng 7m, 2 làn xe) lên thành đường rộng 17m, 4 làn xe), bắc 8 cầu mới, cùng hệ thống hạ tầng ven đường. Dự án có vốn đầu tư 1.079 tỉ đồng, thời gian thu phí dự kiến kéo dài 19 năm.

KỲ QUAN

LAO ĐỘNG

Các tin tức khác

>   Hàng không tiếp tục tăng phí dịch vụ (07/06/2018)

>   Lương phi công ở Việt Nam là bao nhiêu? (07/06/2018)

>   "Không thể bàng quan với 4 vấn đề nổi cộm của kinh tế Việt Nam" (07/06/2018)

>   Thủ tướng yêu cầu giám sát chặt môi trường biển miền Trung (07/06/2018)

>   Bản quyền World Cup 2018: VTV than khó, đã có HTV (07/06/2018)

>   CEO Grab: Hãng mạnh hơn nhờ cạnh tranh với Uber, Go-Jek (07/06/2018)

>   Ngành đường sắt lắp hơn 1.000 camera tại đầu máy, gác chắn (07/06/2018)

>   Tránh để doanh nghiệp thất bại khi chuyển đổi theo thị trường (07/06/2018)

>   Nghị định 63 về PPP: Những vướng mắc lớn sẽ được tháo gỡ (06/06/2018)

>   Phó Thủ tướng: Điều chỉnh giảm phí BOT để hài hòa lợi ích (06/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật