Thứ Sáu, 29/06/2018 18:05

Lại thêm khách hàng của DongABank mất 116 triệu đồng trong thẻ ATM

Sau khi khách hàng ở quận 12 phản ánh bị mất 85 triệu đồng trong thẻ ATM, ngân hàng Đông Á lại tiếp tục bị một khách khác báo tình trạng tương tự, số tiền mất đến 116 triệu đồng.

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP.HCM) vừa phản ánh về việc tài khoản ATM mở tại Ngân hàng Đông Á (DongABank) bị mất đến 116 triệu đồng dù thẻ ATM chị vẫn giữ.

Cũng như khách hàng Nguyễn Phương Thùy trước đó, chị Duyên cho biết rạng sáng 27/6, từ 3h53 phút đến 3h58 phút (chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Nguyễn Phương Thùy bị mất 85 triệu đồng), hệ thống từ DongABank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị, thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt, với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền chị Ngọc Duyên bị mất là 116 triệu đồng.

Tin nhắn từ ngân hàng thông báo tiền trong tài khoản của chị Duyên bị rút. Ảnh: NVCC.

Chị Duyên cho biết thêm ngay sau khi bị trừ tiền trong tài khoản, chị điện thoại đến tổng đài, nhờ phong tỏa tài khoản. Tuy nhiên việc liên lạc với ngân hàng cũng không kịp ngăn tiền bị rút khỏi tài khoản, và số dư hiện tại chỉ còn hơn 300.000 đồng.

Sáng 27/6, chị Duyên đến hội sở DongABank trình bày và khiếu nại, thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú). Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Nguyễn Phương Thùy (từ 3h31-3h34 phút tài khoản của chị Thùy bị đánh cắp 85 triệu đồng qua 3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền).

Nhân viên DongABank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời. Theo khách hàng, thẻ ATM này chị đã mở ở Ngân hàng Đông Á từ năm 2012, và chưa từng xảy ra sự cố gì.

"Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị Duyên nói.

Đại diện Ngân hàng Đông Á cho biết đã tiếp nhận vụ việc, đang làm việc với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để tìm ra nguyên nhân.

"Chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết cho khách hàng", vị này nói và cho biết ngân hàng cũng đã thông báo vụ việc đến cơ quan công an và phối hợp kiểm tra.

Chiều tối hôm qua (28/6), một khách hàng của DongABank là chị Nguyễn Phương Thùy cũng phản ánh việc mất tiền trong thẻ ATM tương tự như trường hợp của chị Duyên.

Cụ thể, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook chia sẻ về việc số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản của chị bất ngờ bị rút trong đêm thông qua nhiều lần rút liên tiếp.

Sau sự việc, chị Thuỳ đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongABank, thì được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP.HCM).

Nhân viên ngân hàng cho biết thông tin sự việc được chuyển lên hội sở DongABank để giải quyết. Phía DongABank cũng đã trao đổi với khách hàng để nắm bắt thêm thông tin và hẹn sẽ giải quyết vụ việc trong 5 ngày tới như trường hợp của chị Duyên.

BÌNH NGUYÊN

ZING.VN

Các tin tức khác

>   TPBank lên sàn, Mobifone muốn chuyển nhượng vốn với giá gấp 2.3 lần đầu năm (29/06/2018)

>   VIB: Phó Tổng Giám đốc đăng ký mua vào 2.3 triệu cổ phiếu (30/06/2018)

>   Lãnh đạo day dứt, cổ đông nóng lòng vì đồng lương của nhân viên Saigonbank (29/06/2018)

>   Lãi trước thuế nửa đầu năm của Vietcombank đạt hơn 7,700 tỷ đồng (29/06/2018)

>   VIB: Giá giảm 37% sau 3 tháng, vợ chồng Phó tổng đăng ký giao dịch hàng triệu cổ phiếu (28/06/2018)

>   Tài khoản bỗng dưng mất 85 triệu đồng (28/06/2018)

>   Nguyên phó thống đốc Đặng Thanh Bình: Tôi rất ân hận! (28/06/2018)

>   Sacombank vào "Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018" (28/06/2018)

>   Chủ thẻ Sacombank JCB đã có thể thanh toán chạm (28/06/2018)

>   Cuộc đua tăng vốn tỷ USD của các đại gia ngân hàng (27/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật