Thứ Ba, 15/05/2018 14:22

Nhà mạng lên tiếng việc khách mua SIM bỗng bị công ty tài chính đòi nợ

VinaPhone nói các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ mà Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhắc tới chủ yếu là khách sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ.

*Không vay tiền vẫn bị quấy rối điện thoại đòi nợ

Phản hồi thông tin của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc nhiều thuê bao VinaPhone bị quấy rối đòi nợ, nhà mạng này khẳng định không có chuyện rò rỉ thông tin.

Chia sẻ với Zing.vn, phía VinaPhone cho rằng các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ được nhắc tới chủ yếu là khách hàng sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ (thuê bao đã hủy và khởi tạo phát hành mới).

Cũng có thể là khách hàng có vay nhưng đã thanh toán xong, tức thanh toán xong trước thời điểm nhận được cuộc gọi đòi nợ.

Nhà mạng này cũng đưa ra nguyên nhân có thể khách hàng bị người khác lấy thông tin cá nhân để cung cấp cho ngân hàng khi thực hiện các thủ tục vay nợ, với vai người liên quan (ngân hàng không xác minh lại thông tin người thân trước khi vay).

Nhà mạng khẳng định không lộ thông tin thuê bao tới các công ty tài chính.

VinaPhone nói thêm các cuộc gọi này là hành động trực tiếp từ đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, và không liên quan đến dịch vụ do VinaPhone cung cấp.

Tuy nhiên, để bảo vệ người dùng, VinaPhone đã liên hệ và chuyển tiếp thông tin phản ánh của khách hàng đến các công ty tài chính, như FE CREDIT, HOME CREDIT... hay các đơn vị thực hiện đòi nợ liên quan (do khách hàng cung cấp thông tin), để yêu cầu cùng phối hợp xử lý.

Nhà mạng này hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp với đơn vị gọi đến cho khách hàng để phản ánh, đồng thời có thể báo cơ quan chức năng nếu tính chất sự việc nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chia sẻ cơ quan này đã tiếp nhận tới 90 cuộc gọi phản ánh bị gọi điện đe dọa, đòi nợ, chủ yếu là chủ thuê bao VinaPhone. Trong số này có những trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục suốt 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày, dù các chủ thuê bao không hề vay nợ, không giao dịch gì với công ty tài chính.

Ngô Minh

ZING.VN

Các tin tức khác

>   Ngày mai (16/5), những thuê bao chưa đăng ký chính chủ sẽ bị khóa 1 chiều (15/05/2018)

>   Fitch Ratings nâng bậc tín nhiệm cho Việt Nam lên BB (15/05/2018)

>   Taxi ồ ạt tràn ra Phú Quốc (15/05/2018)

>   Tăng tuổi hưu để giảm 'gánh nặng' cho con cháu (15/05/2018)

>   80% quặng Việt Nam được xuất sang Trung Quốc với giá "bèo" (15/05/2018)

>   Phát hiện loạt doanh nghiệp Nhà nước sai phạm gần 347.000 tỷ đồng (15/05/2018)

>   Bộ Tài nguyên Môi trường dự kiến cắt giảm hơn 100 điều kiện kinh doanh (14/05/2018)

>   Kiến nghị thu hồi gần 5.000 m2 "đất vàng" ở Sài Gòn bị bán rẻ (14/05/2018)

>   Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam sẽ chính thức hoạt động từ tháng 7/2018 (14/05/2018)

>   Không vay tiền vẫn bị quấy rối điện thoại đòi nợ (14/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật