Thứ Ba, 15/05/2018 13:52

Ngày mai (16/5), những thuê bao chưa đăng ký chính chủ sẽ bị khóa 1 chiều

Sau thời điểm ngày 15/5/2018, các thuê bao chưa đăng ký thông tin cá nhân, ảnh chân dung đầy đủ sẽ bị nhà mạng cắt dịch vụ, theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Kể từ ngày mai (16/5), những thuê bao chưa đăng ký chính chủ sẽ bị khóa 1 chiều.

Theo như thông báo về việc lùi thời hạn bổ sung ảnh chụp chân dung thuê bao di động của nhà mạng VinaPhone thì hôm nay (15/5), là hạn cuối nhà mạng này tiếp nhận việc cập nhật thông tin cho khách hàng. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, nhà mạng có thể thực hiện cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Theo như thông báo từ các nhà mạng, tất cả các thuê bao di động phải hoàn thành việc cập nhật ảnh chân dung trước ngày 24/4/2018, nhưng do số lượng thuê bao cần cập nhật quá lớn dẫn tới tình trạng “quá tải”.

 

Bên cạnh đó, nhà mạng thông báo muộn dẫn tới cảnh “nghẽn” trên tất cả các kênh hỗ trợ, nên tất cả các nhà mạng đều dán thông báo lùi thời hạn. Tuy nhiên, chỉ có VinaPhone ấn định thời gian cập nhật với hạn chót là 15/5, còn hai nhà mạng MobiFone và Viettel đều chỉ nói sẽ tiếp tục hỗ trợ cập nhật "sau ngày 24/4/2018".

Theo ghi nhận của phóng viên VietnamFinance, kể từ sau ngày thời điểm ngày 24/4 đến nay, số lượng thuê bao đến thực hiện cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch giảm đi đáng kể so với những ngày trước đó. Ngoài việc tới các quầy giao dịch, các nhà mạng cũng bổ sung ảnh chân dung thông qua phần mềm điện thoại (My Vinaphone), nên cũng cho phép khách hàng có thể tự cập nhật từ xa qua mạng internet.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thuê bao đều đã thực hiện cập nhật thông tin, nhất là những người chưa hề nhận tin nhắn thông báo của nhà mạng.

Ghi nhận tại điểm giao dịch Vinaphone (216, Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội) vào lúc 7 giờ 10 phút, chỉ có một vài khách hàng đến để cập nhật thông tin cá nhân.

Cô Nguyễn Thị Mài chia sẻ: “Chiều qua (14/5), cô đi ra đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao đang đùng, nhưng do đông quá nên đành phải ra về. Sáng nay cô tranh thủ ra sớm để hoàn tất các thủ tục, tránh tình trạng 'quá tải' như hôm qua”.

Tại điểm giao dịch Vinaphone (số 99, Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội), ghi nhận của phóng viên lúc 8 giờ 5 phút, quầy giao dịch tại đây chỉ có một vài khách hàng lớn tuổi tới đăng ký, hoàn tất thủ tục. Bên cạnh việc cập nhật lại sim chính chủ, có một khách hàng tới đăng ký làm lại sim do sim bị cháy.

Nhân viên giao dịch tại đây chia sẻ: “Gần kề thời điểm ngày 15/5, khách hàng tới đăng ký thông tin sim chính chủ tăng đột biến, mỗi ngày có hàng trăm khách ra/vào liên tục”. “Có những ngày cao điểm (13 và 14/5), bọn chị bắt đầu làm việc từ 7 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 23 giờ, thậm chí có ngày phải 1 giờ sáng mới nghỉ”.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các nhà mạng phải có trách nhiệm nhắn tin thông báo cho thuê bao liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Chỉ khi đã nhắn tin đầy đủ mà cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng mới có quyền tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong sáng ngày 15/5:

 

Khách hàng tới từ rất sớm để hoàn tất các thủ tục sim chính chủ.

Những khúc mắc của khách hàng trong giấy đăng ký sim chính chủ được các nhân viên giao dịch tại quầy tư vấn nhiệt tình.

Phiếu đăng ký thông tin của khách hàng.

Bên cạnh việc tới các quầy giao dịch, khách hàng cũng có thể đăng ký thông tin qua kênh hỗ trợ My Vinaphone.

Lê Ngà

VIETNAM FINANCE

Các tin tức khác

>   Fitch Ratings nâng bậc tín nhiệm cho Việt Nam lên BB (15/05/2018)

>   Taxi ồ ạt tràn ra Phú Quốc (15/05/2018)

>   Tăng tuổi hưu để giảm 'gánh nặng' cho con cháu (15/05/2018)

>   80% quặng Việt Nam được xuất sang Trung Quốc với giá "bèo" (15/05/2018)

>   Phát hiện loạt doanh nghiệp Nhà nước sai phạm gần 347.000 tỷ đồng (15/05/2018)

>   Bộ Tài nguyên Môi trường dự kiến cắt giảm hơn 100 điều kiện kinh doanh (14/05/2018)

>   Kiến nghị thu hồi gần 5.000 m2 "đất vàng" ở Sài Gòn bị bán rẻ (14/05/2018)

>   Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam sẽ chính thức hoạt động từ tháng 7/2018 (14/05/2018)

>   Không vay tiền vẫn bị quấy rối điện thoại đòi nợ (14/05/2018)

>   Sai phạm "khủng" về tài chính tại Cty CP Đô thị Cần Thơ (14/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật