Honda CR-V Turbo chỉ bị lỗi động cơ ở nơi có nhiệt độ thấp?
Sau lời phát biểu của ông Kuwahara - Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - về việc Honda CR-V bị lỗi khiến xăng hòa vào dầu máy xảy ra tại các vùng có nhiệt độ thấp ở Trung Quốc, nhiều người Việt đã tỏ ra rất quan tâm đến vấn đề này.
Honda CR-V tại Việt Nam
|
Tối 24/5, tại lễ tổng kết năm tài chính 2018 của Honda Việt Nam, vấn đề lỗi động cơ 1.5L Turbo trên các xe Honda CR-V và Honda Civic tại các thị trường Trung Quốc và Mỹ được báo giới liên hệ với các phiên bản CR-V, Civic tại thị trường Việt Nam.
Đích thân Tổng giám đốc của Honda Việt Nam ông Kuwahara đã lên tiếng trấn an hiện tượng lỗi động cơ khiến xăng hòa vào với dầu máy trên động cơ 1.5L Turbo của xe CR-V chỉ gặp tại những vùng có nhiệt độ thấp của Trung Quốc. Các phiên bản bán ở Việt Nam được hiệu chỉnh lại động cơ cho phù hợp với điều kiện tại Việt Nam.
Chia sẻ của ông Kuwahara đã thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những khách hàng đã sở hữu cũng như đang có ý định mua Honda CR-V turbo.
Trên một diễn đàn về ôtô, đã có những nhận xét, bình luận sau lời phát biểu của Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam. Đa phần đều hoài nghi về nguyên nhân thực sự của việc động cơ 1.5L Turbo trang bị cho Honda CR-V và Honda Civic bị lỗi khiến xăng lọt vào dầu máy.
"Chuẩn khí thải Trung Quốc áp dụng có khác Mỹ và Việt Nam không?"
"Quan trọng là cái chất lượng kiểm định thôi. Nhiều khi chưa biết cái công nghệ mới đấy là cái gì thì kiểm định sao được", câu hỏi của một số thành viên.
Tuy nhiên cũng có khá nhiều người dùng cho rằng lỗi này thực chất vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Các điều kiện môi trường của Việt Nam cũng khác Trung Quốc và lô xe nhập của Việt Nam có xuất xứ khác Trung Quốc nên các khách hàng của Honda cũng không nên quá lo lắng.
Sự việc xảy ra với động cơ 1.5L turbo của Honda CR-V
|
Trước đó, giữa tháng 2 năm nay, Honda cùng đối tác Dongfeng đã thông báo triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5L tăng áp tại Trung Quốc do nhận được rất nhiều lời phàn nàn trên mạng xã hội Weibo.
Sau đó, Honda cũng đã phải dừng bán mẫu CR-V mới để đợi đợt triệu hồi. Lỗi ban đầu được xác định do các xe này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển với quãng đường ngắn nên khiến xăng không cháy hết, do đó xăng đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt không bay hơi trở lại khoang đốt nhiên liệu được.
Vụ việc này đã ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Honda trong tháng 3. Chỉ tính ở Trung Quốc, Honda đã mất 13% doanh thu, và giảm 2,3% nếu tính trong 3 tháng đầu năm. Doanh số của riêng mẫu xe CR-V trong tháng 3 chỉ còn 916 chiếc so với 14.360 chiếc xe mà Honda đã bán được cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe Civic tuy không bị ngừng bán nhưng vẫn bị giảm 16,5% doanh số.
Chưa dừng lại ở đó, thông tin lan nhanh sang Mỹ. Trên các diễn đàn chuyên về dòng xe Honda CR-V, cũng đã có nhiều người dùng phản ánh về việc xe của họ cũng có mùi xăng bốc lên trong khoang cabin. Nhiều người đã mang xe ra các đại lý để kiểm tra và sửa chữa; tuy nhiên, đối với thị trường Mỹ, Honda đã không đưa ra đợt triệu hồi nào.
Viết Hoàng
Tiền phong
|