Thứ Năm, 31/05/2018 16:06

CIO Dragon Capital: Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để mua cổ phiếu Việt Nam

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNBC, Giám đốc đầu tư (CIO ) của quỹ Dragon Capital, Bill Stoops, nhận định đây là thời điểm tuyệt vời để mua cổ phiếu Việt Nam.

PV CNBC: Xét tới đà tăng chúng ta đã chứng kiến ở thị trường chứng khoán Việt Nam, tôi đoán sẽ có nhiều người tự hỏi “có phải muộn để tham gia vào hay không”:

Ông Bill Stoops: Đúng là thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng mạnh trong thời gian trước, nhưng gần đây đã giảm tới 30% và tôi nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để mua chứng khoán Việt Nam vì thị trường đã giảm mạnh khi khối ngoại bán ra, và rồi buộc những nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trong tình trạng rất tốt với mức nợ nước ngoài thấp (một trong những nỗi lo ở những quốc gia khác), đồng nội tệ vững mạnh và thị trường bị bán tháo mạnh nên mức định giá sẽ hấp dẫn hơn, hệ số P/E là 13-14 lần và tăng trưởng EPS khoảng 25%.

PV CNBC: Các yếu tố cơ bản trông có vẻ rất tốt, vậy tại sao thị trường chứng khoán lại bị bán tháo đến vậy?

Ông Bill Stoops: Khối ngoại bị hoảng sợ vì các thị trường mới nổi, nhưng nhìn chung, Hàn Quốc đã tránh được sự lây lan từ thị trường mới nổi. Khi nhà đầu tư nước ngoài bán tháo trên thị trường, họ đã châm ngòi cho hiện tượng call margin tại Việt Nam, đó là lý do tại sao thị trường Việt Nam bị bán tháo. Đây chỉ là hiệu ứng kỹ thuật. Và khi chỉ số xuống gần mức 900 điểm, thị trường sẽ có sức hút không thể cưỡng lại nổi. Phần lớn đà bán tháo đã chấm dứt.

Khi khối ngoại bình tĩnh lại, chúng ta sẽ thấy thị trường chứng khoán Việt Nam nhanh chóng hồi phục.

PV CNBC: Gần đây, có rất nhiều cổ phiếu đã bị ảnh hưởng, ông có khuyến nghị một cổ phiếu cụ thể nào mà nhà đầu tư nên cân nhắc trong thời điểm này hay không?

Ông Bill Stoops: Một trong những cổ phiếu mà tôi ưa thích là cổ phiếu Hòa Phát. Đây là công ty đại diện cho ngành sản xuất công nghiệp ở Việt Nam, là nhà cung cấp hàng đầu cho các dự án cơ sở hạ tầng và làn sóng xây dựng đang bùng nổ ở đây. Công ty Hòa Phát cũng cạnh tranh tốt với các đối thủ nhỏ hơn nhờ vào giá.

Điều thú vị là Hòa Phát đang tăng gấp đôi công suất và sắp tới sẽ có dòng tiền từ nỗ lực mở rộng với tỷ suất ROE lên tới 20%. Điều bất ngờ ở đây là hệ số P/E của cổ phiếu này chỉ là 8 lần, trong khi tốc độ tăng trưởng EPS nằm trong khoảng 25 – 30% trong 3 năm tới.

PV CNBC: Rủi ro khi mua cổ phiếu Hòa Phát là gì?

Ông Bill Stoops: Tôi nghĩ là rủi ro rất thấp. Công ty này được quản lý một cách chuyên nghiệp, có bảng cân đối kế toán tốt, một chiến lược dựa vào tăng trưởng GDP của Việt Nam, cổ phiếu giá rẻ. Tất nhiên mọi cổ phiếu đều có rủi ro thị trường nhưng theo tôi, Hòa Phát là 1 cổ phiếu hấp dẫn.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   5 tháng 2018, vốn ngoại vào chứng khoán Việt bằng 80% cả năm 2017 (31/05/2018)

>   Sắp diễn ra chung kết Đấu trường Tài chính 2018 (31/05/2018)

>   Đứng ngoài “cơn lốc” bán tháo, cổ phiếu DGW vẫn giữ “uptrend” nhờ triển vọng tăng trưởng (31/05/2018)

>   Nhịp đập Thị trường 31/05: VN-Index tăng hơn 22 điểm, khối ngoại vẫn bán ròng (31/05/2018)

>   31/05: Đọc gì trước giờ giao dịch? (31/05/2018)

>   Cổ phiếu KAC vào diện kiểm soát đặc biệt từ 05/06 (30/05/2018)

>   Thành tại… ngân hàng, bại cũng tại… ngân hàng! (30/05/2018)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 31/05 (31/05/2018)

>   TVSI: Quyết định của UBCKNN về việc xử phạt vi phạm hành chính trong giao dịch ký quỹ chứng khoán (30/05/2018)

>   Tháng 6: Những cổ phiếu thường tăng giá liệu còn duy trì trong năm nay? (01/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật