Thứ Sáu, 18/05/2018 14:13

Phiên tòa xét xử bà Hứa Thị Phấn và đồng phạm

Bà Hứa Thị Phấn và Công ty Phương Trang có “tình riêng”?

Mối quan hệ giữa bà Hứa Thị Phấn - Nguyên cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) và Công ty Phương Trang có thực sự chỉ dừng lại ở mức độ công việc như đại diện công ty này khẳng định hay còn có quan hệ riêng tư?

*Công ty Phương Trang cho mượn chứ không tặng bà Hứa Thị Phấn siêu xe

*Hàng ngàn tỷ đồng Công ty Phương Trang vay TrustBank tại phòng làm việc riêng của bà Hứa Thị Phấn

Các bị cáo là nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín tại tòa. Ảnh: Tiền Phong

Sau khi bất ngờ công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện riêng giữa lãnh đạo CTCP Đầu tư Phương Trang (Công ty Phương Trang) và bà Hứa Thị Phấn cách đây 6 năm, đến phiên xét xử hôm nay (18/05/2018), luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bà Phấn) tiếp tục phần tranh luận với đại diện ủy quyền của Công ty Phương Trang. Luật sư đưa ra hàng loạt câu hỏi chất vấn để làm rõ mối quan hệ giữa đôi bên không chỉ dừng lại ở mức độ công việc như bên Công ty Phương Trang từng khẳng định mà còn liên quan đến cá nhân trong đó.

“Phương Trang có khi nào mời các vị đi nước ngoài không?”, luật sư hỏi bị cáo Nguyễn Vĩnh Mậu - Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín. Ông này cho biết Công ty Phương Trang từng mời Ban lãnh đạo Ngân hàng đi Hàn Quốc; ngoài ông còn có cả Chủ tịch Hoàng Văn Toàn, Tổng Giám đốc Trần Sơn Nam và một số thành viên ban điều hành như ông Ngô Trí Đức (Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn), bà Ngô Kim Huệ (Nguyên Phó Tổng Giám đốc),… Phía Công ty Phương Trang có ông Trần Đăng Quan (Tổng Giám đốc) đi cùng.

Ông Trần Sơn Nam ban đầu phủ nhận điều này. Phải đến khi luật sư cho xem hình ảnh, ông mới thừa nhận có đi Hàn Quốc nhưng người mời ông không phải là Công ty Phương Trang mà là bà Hứa Thị Phấn.

Trong phiên tòa liền trước đó, bên cạnh đoạn băng ghi âm, luật sư Thơ cũng xin cung cấp cho Hội đồng xét xử (HĐXX) một số hình ảnh mà phía Công ty Phương Trang gồm ông Luận và một số nhân vật đặc biệt khác đến dự sinh nhật bà Phấn, đồng thời cùng nhau tổ chức đi nước ngoài. Vì vậy, luật sư khẳng định không có chuyện lãnh đạo Công ty Phương Trang và bà Hứa Thị Phấn không có quan hệ cá nhân như đại diện Công ty Phương Trang trình bày trước tòa.

Về phần các tài liệu này, ngay phần mở đầu phiên tòa sáng nay, HĐXX cho biết đã chấp nhận việc giao nộp chứng từ của luật sư. Các tài liệu này có được công nhận là chứng cứ của vụ án hay không còn phụ thuộc vào sự đánh giá, xem xét của HĐXX và các Viện kiểm sát cấp cao.

Thu Phong

FILI

Các tin tức khác

>   NHNN chi tiền cho đi học nước ngoài nhưng học xong tự ý bỏ việc, một cán bộ phải đền bù hơn 217 triệu đồng (17/05/2018)

>   Đầu tư hạ tầng ATM, ngân hàng lớn muốn, ngân hàng nhỏ lắc đầu (17/05/2018)

>   Ngân hàng chưa thoát khỏi sự lệ thuộc vào nguồn thu tín dụng (17/05/2018)

>   HOSE yêu cầu Techcombank nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ niêm yết (17/05/2018)

>   Vietcombank bán đấu giá tài sản đảm bảo tại G20 (17/05/2018)

>   Cuộc hội thoại giữa Công ty Phương Trang và bà Hứa Thị Phấn bất ngờ được công bố trước tòa (17/05/2018)

>   Công ty Phương Trang chuyển 30 tỉ để mua đất của Vũ 'nhôm'? (17/05/2018)

>   Tái cơ cấu với lõi đặc trưng ngân hàng Việt (17/05/2018)

>   Cơ hội nhận Galaxy Note 8 mỗi tuần khi thanh toán qua Samsung Pay với thẻ Sacombank (16/05/2018)

>   Chồng của trợ lý bà Hứa Thị Phấn đang điều trị tâm thần (16/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật