Thứ Năm, 05/04/2018 21:15

Viettel yêu cầu chủ thuê bao nộp hình chân dung trước 24/4

Với những thuê bao không thực hiện cập nhật hình chân dung cùng thông tin cá nhân trước hạn 24/4, nhà mạng quân đội sẽ khóa một chiều gọi đi.

Theo thông báo của Viettel, chủ thuê bao của mạng này bắt buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống của nhà mạng trước ngày 24/4, để phục vụ chuẩn hóa thông tin nhằm bảo vệ thuê bao chính chủ.

Nếu chủ thuê bao không thể cập nhật được hình chân dung và thông tin CMND trước ngày 24/4, thuê bao sẽ bị khóa chiều gọi đi cho tới khi các thông tin được hoàn thiện.

Với các thuê bao đang thiếu thông tin chính chủ, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo tới từng số thuê bao. Việc hoàn thiện thông tin có thể thực hiện tại các đại lý hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Hiện chưa có động thái tương tự từ các nhà mạng khác như MobiFone, Vinaphone hay Vietnamobile.

Giữa năm 2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".

Nếu quá thời hạn 2 tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung hình chân dung, khách hàng sẽ bị cắt dịch vụ.

Hầu hết quốc gia trong khu vực không chụp ảnh chân dung thuê bao, chỉ cần cung cấp CMND hoặc hộ chiếu, để nhà mạng lưu lại thông tin. Ngay cả khách du lịch cũng chỉ cần cung cấp hộ chiếu để nhà mạng scan, hoặc chụp lại nhằm lưu trữ, xác thực.

Ngô Minh

ZING.VN

Các tin tức khác

>   Việt Nam đề nghị Mỹ công bằng trong áp thuế nhập khẩu (05/04/2018)

>   Grab tuyên bố không trả nợ thuế thay cho Uber (05/04/2018)

>   Bên trong 'đế chế' cà phê Trung Nguyên có gì? (05/04/2018)

>   'Cái chết' của Uber có mang lại cơ hội cho taxi truyền thống? (05/04/2018)

>   Việt Nam giữa cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung (05/04/2018)

>   Từ đường dây đánh bạc nghìn tỷ, lo tội phạm mạng (05/04/2018)

>   Trước khi bị khởi tố, 'Út trọc' là Phó tổng giám đốc đối ngoại TCT Thái Sơn (05/04/2018)

>   Chi phí “ngáng trở” logistics (05/04/2018)

>   EVN, TKV góp ý đề xuất dẫn vốn Trung Quốc đầu tư nhiệt điện của Geleximco (04/04/2018)

>   Khắc phục tình trạng các lô hàng thủy sản bị nước ngoài trả về (04/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật