Thứ Hai, 09/04/2018 11:00

Sau George Soros, gia đình Rockefeller chuẩn bị bước chân vào thị trường tiền ảo

Trong thập niên 30, Laurence Rockerfeller, cháu trai của ông John D. Rockerfeller, đã đầu tư vào các công ty công nghệ và hãng hàng không. Nhiều thập kỷ sau đó, trong năm 1969, ông Laurence Rockerfeller đã chung tay với người anh em của mình để sáng lập nên Venrock – quỹ đầu tư mạo hiểm của gia đình Rockerfeller và cái tên Venrock là sự kết hợp giữa Venture và Rockerfeller. Ngày nay, sau khi gia tăng tài sản của gia đình thông qua các thương vụ đầu tư khôn ngoan vào những công ty đang lên như Intel và Apple, giờ Venrock đang nhắm tới thị trường tiền ảo.

Ông John D. Rockefeller

David Pakman – một đối tác của Venrock – đã ghé ngang qua văn phòng của Fortune để chia sẻ thông tin về mối quan hệ đối tác với một công ty có liên quan tới tiền ảo. Cụ thể, Venrock đang hợp tác với CoinFund – một nhóm nhà đầu tư tiền ảo có trụ sở ở Brooklyn – để giúp các chủ doanh nghiệp xây dựng công ty dựa trên Blockchain – công nghệ nền tảng của các đồng tiền ảo.

Ông Pakman nói rằng: “Chúng tôi muốn hợp tác với nhóm đã thực hiện các thương vụ đầu tư và thực sự hỗ trợ để thiết kế các dự án dựa trên các token tiền ảo”.

Vào cuối tuần trước, một quỹ có sự hậu thuẫn của ông trùm đầu cơ George Soros đang lên kế hoạch giao dịch tiền kỹ thuật số, dù rằng trước đó ông Soros đã có lần gọi tiền kỹ thuật số là hiện tượng bong bóng hồi tháng 1/2018. Adam Fisher – người quản lý bộ phận đầu tư vĩ mô tại quỹ Soros Fund Management có trụ sở ở New York – đã được nội bộ chấp thuận để giao dịch tiền ảo trong vài tháng vừa qua, mặc dù ông vẫn chưa thực hiện vụ đặt cược nào, dựa trên nguồn thông tin thân cận.

Sau thông tin xuất hiện hai công ty nổi tiếng đang nhắm tới thị trường tiền ảo, các đồng tiền kỹ thuật số vốn hóa lớn đã bắt đầu khởi sắc trở lại. Trong đó, giá Bitcoin – đồng tiền kỹ thuật số vốn hóa lớn nhất – tăng 2.1% lên 7,047 USD.

Đây quả là một năm đầy khó khăn đối với Bitcoin, sau khi tăng vọt gần 1,300% trong năm ngoái. Thông tin về việc các công ty công nghệ như Google, Facebook và mới nhất là Twitter cấm các quảng cáo có liên quan tới tiền kỹ thuật số và hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) đã giáng một đòn nặng nề lên thị trường này.

Tuy nhiên, nhà đầu tư dường như trở nên lạc quan hơn trong ngày Chủ nhật (08/04) sau khi hay tin có hai nhà đầu tư nổi tiếng trên Phố Wall chuẩn bị tham gia vào thị trường tiền ảo.

Vũ Hạo (Theo Fortune, Business Insider)

FiLi

Các tin tức khác

>   Foxconn sản xuất điện thoại kiêm ví tiền ảo đầu tiên trên thế giới (08/04/2018)

>   Cựu Giám đốc sàn Bitcoin bi quan về tiền ảo (07/04/2018)

>   Ông trùm đầu cơ George Soros chuẩn bị giao dịch tiền kỹ thuật số (07/04/2018)

>   NHTW Ấn Độ cấm các công ty tài chính xử lý giao dịch bằng tiền ảo (06/04/2018)

>   Nhật Bản tiết lộ văn bản hướng dẫn cho hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (05/04/2018)

>   Tại sao vẫn có nhiều người thích mua Bitcoin? (10/04/2018)

>   Một sàn tiền ảo lớn sắp được mua lại, giá Bitcoin bật tăng (04/04/2018)

>   Thị trường tiền ảo đang chết dần? (02/04/2018)

>   Chính thức áp giá điện mới cho "đào" tiền ảo tại Việt Nam (30/03/2018)

>   Bốc hơi hơn 114 tỷ USD, Bitcoin chuẩn bị có quý tồi tệ nhất từ trước đến nay (30/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật