Thứ Năm, 26/04/2018 21:54

Đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 26/04/2018, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản số 2657/NHNN-TT về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ an ninh, an toàn ATM dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

NHNN yêu cầu an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng…, trong đó chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả trước và trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, tránh gây bức xúc cho khách hàng.

Các ngân hàng phải giám sát hoạt động của hệ thống ATM tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, để chủ động phát hiện, phối hợp xử lý nhanh, triệt để các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng,các trường hợp ATM hết tiền, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt.

Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp quỹ, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và tiền mặt để tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời cho ATM; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này như chủ động làm việc với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt…

Tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác bảo vệ và phòng, chống tội phạm liên quan tới ATM.

Ngoài ra, ngân hàng cần phải chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị, tránh gây hiểu lầm làm giảm lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng. 

Bên cạnh đó, NHNN Việt Nam yêu cầu thực hiện kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống hạ tầng, kỹ thuật (máy móc, thiết bị, đường truyền…) và theo dõi, giám sát chặt chẽ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch thẻ an toàn, thông suốt, ổn định trước và trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5; đồng thời cung cấp thông tin cho NHNN Việt Nam (Vụ Thanh toán) khi phát hiện các vụ việc ATM của các ngân hàng thành viên gặp sự cố để NHNN Việt Nam biết và kịp thời chỉ đạo xử lý.

Phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên theo dõi, phát hiện, xử lý các sai sót, sự cố phát sinh; phản hồi tra soát, khiếu nại đối với các giao dịch ATM liên mạng một cách nhanh chóng, kịp thời.

Cát Lam

FILI

Các tin tức khác

>   400 tài khoản Agribank bị hack, nhiều người mất tiền trong đêm (26/04/2018)

>   Đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 5,000 tỷ đồng, NamABank dự định lên UPCoM trong 2018 (26/04/2018)

>   Ngân hàng đồng loạt tăng vốn “khủng” (26/04/2018)

>   VKS Cấp cao đề nghị bác tất cả kháng cáo của ông Hà Văn Thắm (26/04/2018)

>   Nhìn từ “trường hợp hiếm có” tại VietinBank (26/04/2018)

>   Mua bán hàng online có thể phải thanh toán qua ngân hàng (25/04/2018)

>   Vì sao Eximbank đề nghị hoãn phiên tòa vụ mất 50 tỷ tiết kiệm tại chi nhánh Nghệ An? (25/04/2018)

>   Bán hớ cổ phiếu ngân hàng? (26/04/2018)

>   Việt Nam thuộc top nhận kiều hối lớn nhất thế giới (24/04/2018)

>   Nguyễn Xuân Sơn khai đã nêu cụ thể những ai nhận hơn 300 tỉ đồng (24/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật