Thứ Sáu, 16/03/2018 16:15

Tỷ phú “siêu nhân” Lý Gia Thành quyết định nghỉ hưu

Trong ngày thứ Sáu (16/03), Lý Gia Thành, một tỷ phú xuất chúng ở châu Á, đã thông báo kế hoạch rút khỏi đế chế kinh doanh mà ông đã cất công xây dựng từ 70 năm về trước.

Tại một cuộc họp báo, ông Lý Gia Thành (89 tuổi) cho biết sẽ chính thức từ chức Chủ tịch của Tập đoàn đa ngành CK Hutchison và công ty bất động sản CK Asset Holdings.

Ngoài ra, ông sẽ tiếp tục với chức vụ cố vấn cấp cao cho công ty, ông Lý nói thêm.

Tỷ phú Li Ka-shing thông báo quyết định nghỉ hưu

“Tôi thực sự muốn thể hiện lòng cảm kích tới các cổ đông của chúng tôi vì niềm tin và sự ủng hộ của họ trong suốt nhiều năm qua”, ông Lý Gia Thành cho hay.

Người kế nhiệm của Lý Gia Thành sẽ là con trai lớn nhất của ông, Victor Lý. Được biết, hiện ông Victor Lý đang là Phó Chủ tịch của CK Hutchison và CK Asset.

Những lời đồn đoán về việc nghỉ hưu của tỷ phú Lý Gia Thành đã xuất hiện từ hồi năm ngoái, khi tờ The Wall Street Journal ghi nhận rằng ông Lý đã lên kế hoạch nghỉ hưu vào năm 2018.

Trong vài tuần gần đây, những suy đoán ngày càng xuất hiện nhiều hơn vì tất cả công ty của Lý Gia Thành đều lên kế hoạch công bố báo cáo tài chính trong cùng 1 ngày  lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuyên bố nghỉ hưu của ông Lý Gia Thành trong ngày thứ Sáu (16/03) đã đánh dấu sự kết thúc của một sự nghiệp do ông Lý Gia Thành xây dựng nên, từ một đế chế thương mại thành một tập đoàn đa ngành lớn mạnh của Hồng Kông.

Một bài viết của Đại học Harvard đã tóm tắt sự nghiệp của Lý Gia Thành như sau: “Từ một xuất thân thấp kém, là con trai của một nhà giáo, một người tị nạn, và sau đấy là một doanh nhân, cuộc đời của Lý là một bài học về khả năng hòa nhập và thích nghi. Nhờ làm việc chăm chỉ, ý chí đấu tranh, ông đã xây dựng được một đế chế kinh doanh bao gồm: ngân hàng, xây dựng, bất động sản, nhựa, điện thoại di động, truyền hình vệ tinh, sản xuất xi măng, bán lẻ, khách sạn, vận tải nội địa, hàng không, sản xuất thép, kinh doanh cảng biển”.

Tập đoàn đa ngành CK Hutchison hiện có mặt ở hơn 50 quốc gia và tuyển dụng khoảng 300,000 người lao động trên toàn cầu. Hai công ty của ông Lý Gia Thành có tổng vốn hóa thị trường hơn 80 tỷ USD, dựa theo dữ liệu từ Reuters.

Với tổng tài sản ròng ước tính ở mức 35.3 tỷ USD, ông Lý Gia Thành là người giàu nhất ở Hồng Kông và đứng vị trí 23 trong danh sách những người giàu có nhất trên thế giới, dựa theo bảng xếp hạng Forbes.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Sáng lập start-up Theranos bị tố lừa đảo hơn 700 triệu USD (15/03/2018)

>   Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Người an nhiên với những tin đồn (15/03/2018)

>   Hành trình trở thành tỷ phú của ông chủ Nike (15/03/2018)

>   Ông chủ Amazon giàu bằng 2,3 triệu người Mỹ (15/03/2018)

>   Cổ phiếu hãng trà sữa tăng vọt ngày giao dịch đầu tiên (14/03/2018)

>   Nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking qua đời (14/03/2018)

>   Từ tay trắng đến ông chủ sản xuất viên nén ươm hạt (13/03/2018)

>   Gặp gỡ David Solomon, người có khả năng trở thành sếp mới của Goldman Sachs (13/03/2018)

>   Hai ông trùm công nghệ Australia góp mặt vào danh sách giàu nhất thế giới (12/03/2018)

>   Tỉ phú USD và khát vọng 'con hổ châu Á mới' (11/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật