Thứ Ba, 13/03/2018 09:52

Gặp gỡ David Solomon, người có khả năng trở thành sếp mới của Goldman Sachs

Câu hỏi ai sẽ là người dẫn dắt kế tiếp của Goldman Sachs – một công ty mang tính biểu tượng trên Phố Wall – dường như đã gần có câu trả lời.

Goldman Sachs cho biết trong ngày thứ Hai rằng David M. Solomon sẽ trở thành vị Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) duy nhất của Goldman Sachs kể từ ngày 20/04/2018. Trong khi đó, Harvey M. Schwartz – người có cùng chức vị với ông Solomon – chuẩn bị nghỉ hưu. Quyết định trên của Goldman Sachs được đưa ra trong tháng 2/2018, dựa theo thông tin từ CNBC.

Điều này góp phần củng cố vị thế số 2 của ông Solomon chỉ sau Chủ tịch kiêm CEO hiện nay, Lloyd Blankfein – người được cho là sẽ rút lui khỏi công ty sớm nhất là vào cuối năm nay, tờ The Wall Street Journal ghi nhận. Quá trình chuyển giao quyền lực nhiều khả năng sẽ diễn ra nhanh chóng.

David Solomon

Ông Solomon – người vừa bước sang tuổi 56 trong năm nay – đã từng làm việc ở bộ phận trái phiếu cấp thấp (junk bond) ở công ty Bear Stearns trước khi gia nhập vào Goldman Sachs với vai trò là đối tác trong năm 1999 – ngay trước thời điểm Goldman Sachs tiến hành chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO). Ông đóng vai trò là trưởng bộ phận tài chính toàn cầu tại Goldman Sachs trước khi trở thành đồng lãnh đạo của bộ phận ngân hàng đầu tư trong giai đoạn 7/2006-12/2016.

Ông Solomon và ông Schwartz được đề cử là đồng Giám đốc điều hành và Chủ tịch trong tháng 12/2016, sau khi vị Giám đốc vận hành (COO) lúc đó, Gary Cohn, rời khỏi Goldman Sachs để làm việc cho chính quyền Donald Trump. Trong ngày thứ Ba (06/03), ông Cohn đã quyết định từ chức Cố vấn kinh tế trưởng của Nhà Trắng.  

Việc ông Cohn rời khỏi Goldman Sachs diễn ra vào thời điểm ông Blankfein chuẩn bị kỷ niệm 11 năm ở chức vị CEO Goldman Sachs. Ông Blankfein gia nhập vào Goldman Sachs từ năm 2006, và từng có lần đùa rằng ông sẽ chết ngay tại bàn làm việc ở Goldman Sachs. Tuy nhiên, bộ phận giao dịch từng một thời lớn mạnh của Goldman Sachs gặp khó khăn để trở lại đỉnh cao của mình hồi năm 2009, khi đó doanh thu từ bộ phận này lên tới 33 tỷ USD.

Năm ngoái, ông Schwartz và ông Solomon đã trình bày một kế hoạch chung để thúc đẩy Goldman Sachs tiến về phía trước và giúp doanh thu tăng thêm 5 tỷ USD, với một kế hoạch đẩy mạnh hoạt động cho vay và mở thêm trụ sở ở các địa điểm mới như Seattle và Atlanta.

Bên cạnh làm việc cho Goldman Sachs, ông Solomon còn đóng góp vào nhiều công ty khác. Ông là thành viên của ban quản trị quỹ The Robin Hood Foundation – một tổ chức phi lợi nhuận đấu tranh chống lại nghèo đói ở New York City. Ngoài ra, ông Solomon cũng là thành viên của hội đồng quản trị tại Đại học Hamilton – nơi ông tốt nghiệp đại học trong năm 1984.

Ông có sở thích lạ thường là muốn trở thành một DJ và sưu tập rượu ngon.

Trong năm 2015, ông Solomon nói với các sinh viên tại Đại học Hamilton rằng họ nên làm điều gì đó khiến họ cảm thấy thích thú càng sớm càng tốt, thay vì làm các công việc mà họ không mấy hứng thú.

“Ông Solomon luôn tin rằng việc có thêm các sở thích bên ngoài sẽ dẫn tới sự cân bằng trong cuộc sống và một sự nghiệp tốt hơn”, Jake Siewert, Phát ngôn viên của Goldman Sachs, cho biết trong báo cáo của New York Times trong tháng 7/2017. “Ông ấy thường đưa ra những lời khuyên cho những nhân viên trẻ tuổi trong công ty và cố gắng trở thành tấm gương cho các nhân viên noi theo”.

Vị Giám đốc điều hành của Goldman Sachs thường xuyên biểu diễn DJ ở New York, Miami và Bahamas, tờ Times trích dẫn lại nguồn thông tin từ tài khoản Instagram của ông Solomon. Ngoài ra, ông Solomon còn dẫn dắt một nghiên cứu về việc cải thiện chất lượng sống cho các nhân viên cấp dưới ở Goldman Sachs – nghiên cứu này đã dẫn tới quyết định áp đặt giới hạn mới về giờ làm việc trong những ngày cuối tuần.

Chưa hết, ông Solomon còn dành thời gian để thưởng thức những món ăn ngon và rượu tuyệt phẩm. Món ăn Root & Bone kiểu phương Nam và Italian American Carbone là hai trong số những lựa chọn hàng đầu của ông tại các nhà hàng.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Hai ông trùm công nghệ Australia góp mặt vào danh sách giàu nhất thế giới (12/03/2018)

>   Tỉ phú USD và khát vọng 'con hổ châu Á mới' (11/03/2018)

>   Tình yêu với gỗ của chàng trai 9x (10/03/2018)

>   Ba dấu mốc thành công khiến Bill Gates ‘phổng mũi’ tự hào (10/03/2018)

>   Khởi nghiệp: Nhà đầu tư nội lấn át nhà đầu tư ngoại (09/03/2018)

>   Người mẹ sáng chế găng tay chẩn đoán bệnh cho con (09/03/2018)

>   Khởi nghiệp với thiết bị phát Wi-Fi tự tạo năng lượng (08/03/2018)

>   Ngành công nghệ thành bệ phóng tạo tỷ phú trẻ (08/03/2018)

>   Bill Gates: Chắc chắn sẽ có thêm 1 cuộc khủng hoảng tài chính giống như trong năm 2008 (08/03/2018)

>   Những “bông hồng thép” trên thị trường chứng khoán (08/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật