Thứ Năm, 08/03/2018 10:08

Bill Gates: Chắc chắn sẽ có thêm 1 cuộc khủng hoảng tài chính giống như trong năm 2008

Khủng hoảng tài chính năm 2008 đã dẫn tới cuộc Đại Suy thoái và đánh mất hàng triệu việc làm. Phải mất đến vài năm nước Mỹ mới có thể hồi phục trở lại, và nhiều người dân vẫn còn ám ảnh không thôi. Theo nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, Bill Gates, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần cho một cuộc khủng hoảng nữa.

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, Bill Gates 

Trong chương trình “Ask Me Anything" (hỏi tôi bất kỳ điều gì) trên Reddit hồi tuần trước, khi được hỏi có khi nào Mỹ sẽ trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính tương tự năm 2008 trong tương lai gần hay không, tỷ phú Bill Gates trả lời thẳng thừng rằng: “Có chứ. Rất khó để nói thời điểm cụ thể, nhưng điều đó là chắc chắn”.

Ông Gates nói thêm: “May là chúng ta đã vượt qua được cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ông Warren Buffett đã nói về vấn đề khủng hoảng này và ông ấy hiểu rõ hơn tôi rất nhiều”.

Mặc dù đưa ra lời cảnh báo trên, cả ông Gates và người bạn lâu năm của mình, Warren Buffett, vẫn lạc quan về nền kinh tế Mỹ. Trong một bài viết gửi tới tạp chí Time, ông Buffett cho rằng những năm tăng trưởng vẫn còn ở phía trước, và phần lớn các đứa trẻ Mỹ sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn thời của ba mẹ chúng”.

Ông Bill Gates cho biết: “Mặc dù dự đoán trước là còn nhiều bấp bênh trong thời gian tới, tôi vẫn khá lạc quan về cách thức mà sự đổi mới và chủ nghĩa tư bản sẽ cải thiện cuộc sống con người ở mọi nơi”.

Vậy nhà đầu tư nên phản ứng thế nào khi thị trường giảm mạnh, hãy giữ một cái đầu lạnh và duy trì vị thế, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho hay. Khi hỏi về tình trạng biến động mạnh trên thị trường chứng khoán trong năm 2016, ông cho hay mua và nắm giữ vẫn là chiến lược tốt nhất.

“Đừng theo dõi thị trường quá sát”, ông khuyên nhủ những ai lo lắng về khoản tiền tiết kiệm hưu trí của mình tại thời điểm đó. “Nếu bạn cố gắng mua và bán chứng khoán, và lo ngại khi chúng mới giảm một chút… và nghĩ rằng họ nên bán đi khi chúng đang trên đà tăng thì rõ ràng họ sẽ không có kết quả rất tốt đâu”.

Thay vào đó, hãy nghĩ về dài hạn và giữ nguyên khoản đầu tư của mình. Ông Warren Buffett cho biết: “Nếu bạn không sẵn lòng sở hữu một cổ phiếu trong 10 năm, thì cũng đừng nghĩ tới việc nắm giữ nó trong 10 phút”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Những “bông hồng thép” trên thị trường chứng khoán (08/03/2018)

>   Bà chủ 8X sáng tạo nhiều mẫu quạt trần độc lạ (08/03/2018)

>   Những nữ tỷ phú giàu nhất ở các quốc gia (08/03/2018)

>   Làm sao để lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes? (07/03/2018)

>   Tài sản giảm 400 triệu USD, ông Trump sụt 212 bậc trên bảng xếp hạng tỷ phú (07/03/2018)

>   Người giàu nhất hành tinh kiếm gần 40 tỷ USD một năm (07/03/2018)

>   Forbes: Việt Nam có 4 tỷ phú (06/03/2018)

>   Nhà quản lý quỹ đại tài khiêm tốn - Chris Davis (07/03/2018)

>   Trở thành tỷ phú nhờ sản xuất túi xách hàng hiệu (06/03/2018)

>   Mua cổ phiếu Apple, tỷ phú Warren Buffet vẫn dùng điện thoại Nokia (06/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật