Nielsen: Thị trường tiêu dùng nhanh tăng trưởng 5,4%
Ngành hàng tiêu dùng nhanh cả năm 2017 có mức tăng trưởng 5,4% so với con số 4,9% trong năm 2016.
Theo Công ty phân tích dữ liệu và đo lường Nielsen Việt Nam, diễn biến của thị trường tiêu dùng nhanh FMCG trên phạm vi toàn quốc đo lường qua kênh thương mại truyền thống vào năm 2017 cho thấy sự tăng trưởng 5,4% so với mức tăng 4,9% vào năm 2016, mặc dù có sự sụt giảm trong quí cuối cùng của năm 2017.
Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao của bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ thuộc Nielsen Việt Nam, mức tăng trưởng của thị trường trước đó được kỳ vọng rằng sẽ có chuyển biến tích cực trong quí cuối của năm 2017 khi mùa Tết sẽ diễn ra vào tháng 2-2018; đó cũng chính là lúc người Việt mua sắm để chuẩn bị cho mùa Tết bên gia đình. Tuy nhiên, các cơn bão lớn liên tiếp vào cuối năm đã gây ra nhiều thiệt hại cả về người và của không mong muốn. Có lẽ điều này đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến sự tăng trưởng của thị trường FMCG trong quí 4-2017; đặc biệt là ở các khu vực nông thôn.
Chí Thịnh
TBKTSG
> Các tỷ phú giàu nhất Trung Quốc và những khoản đầu tư khủng ở Việt Nam (02/03/2018)
> Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang cao hơn Thái Lan (02/03/2018)
> Parkson và bài học tiền tỉ trên thị trường bán lẻ (02/03/2018)
> Chính phủ mong sớm có ô tô thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng với xe nhập khẩu (02/03/2018)
> Thị trường bán lẻ và những sự dịch chuyển chiến lược (02/03/2018)
> EVFTA có hiệu lực, thách thức nào cho giày dép Việt? (02/03/2018)
> 32.000 tỷ đầu tư bauxite Tây Nguyên: Nhiều thiết bị bảo vệ môi trường đã xuống cấp (02/03/2018)
> Thủ tướng đã nghe nhóm nghiên cứu của TP.HCM trình bày về mở rộng Tân Sơn Nhất (01/03/2018)
> Giá cá tra chạm mức kỷ lục (01/03/2018)
> TP HCM muốn tăng phí môi trường, thu 60 tỷ đồng mỗi năm (01/03/2018)