Thứ Sáu, 02/03/2018 10:00

Kịch bản nào cho thị trường chứng khoán trong tháng 3?

Theo nhận định của các chuyên gia, trong tháng 3/2018, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh và kiểm tra các đỉnh cũ. Đặc biệt, mốc 1,130 điểm được cho là mấu chốt.

Thời điểm hiện tại, thị trường vẫn đang thể hiện đà tăng trưởng tích cực, tuy nhiên với thị trường sẽ có nhiều phiên điều chỉnh để kiểm tra lực cầu. Sau một số phiên điều chỉnh và thử thách các đỉnh cũ, thị trường sẽ tích lũy nền giá mới, ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm Phân tích Thị trường của CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) nhận định.

Theo đó, thị trường sẽ chỉ phân hóa theo nhóm ngành sau khi đã chinh phục được đỉnh 1,130.

Thị trường sẽ thử thách đỉnh 1,130 điểm.

Diễn biến vĩ mô trong thời gian tới vẫn ổn định. Các yếu tố tỷ giá, lãi suất và lạm phát hiện tại không thể hiện dấu hiệu tác động tiêu cực nào tới thị trường chứng khoán. Đồng thời, thị trường vẫn đang thu hút dòng vốn ròng từ nước ngoài mặc dù cơn sốt trái phiếu Mỹ đem đến những lo ngại về việc dòng tiền đến các thị trường mới nổi sẽ sụt giảm.

Ông Khoa dự báo dòng tiền trong nước và ngoài nước sẽ tiếp tục vận động tích cực trong thời gian tới mặc dù có dấu hiệu suy giảm so với thời gian trước Tết Nguyên đán. Nhìn chung, diễn biến khả quan và tâm lý lạc quan kết hợp với một số yếu tố vĩ mô tụ hợp là những yếu tố thuận lợi để thị trường tiếp tục đi lên.

Ngoài ra, các thương vụ đấu giá của một số công ty lớn trong thời gian tới như CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) sẽ có tác động tích cực tới thị trường trong tháng 3. Những thông tin về chứng quyền đảm bảo, tuy chưa được phát hành vào tháng 3 vẫn sẽ đóng góp tích cực cho đà đi lên của một thị trường đang hết sức lạc quan.

Bên cạnh đó, mùa đại hội cổ đông sắp tới với những thông tin sẽ được tiết lộ về hoạt động, phương hướng kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư nắm giữ thông tin và đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp.

Ông Khoa kỳ vọng rằng nhóm ngân hàng sẽ dẫn dắt thị trường trong 2 quý đầu năm 2018 khi đây là nhóm điều chỉnh ít nhất trong đợt điều chỉnh mạnh hồi trước Tết Nguyên đán và là nhóm dẵn dắt khi thị trường hồi phục lại. Ngoài ra nhóm cổ phiếu dầu khí dự báo sẽ thể hiện tích cực với thông tin lên sàn của một số công ty lớn như Lọc – Hóa dầu Bình Sơn, PV Power, PV Oil.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Về phía mình, ông Hoàng Công Tuấn, Chuyên viên phân tích của CTCK MB (MBS) cũng nhận định rằng, thanh khoản cao sẽ là yếu tố đóng góp hết sức tích cực cho thị trường chứng khoán, đặc biệt, dòng tiền hiện đang là yếu tố dẫn dắt thị trường. Hai tháng đầu năm 2018, giá trị giao dịch mỗi phiên trên thị trường chứng khoán lên tới 5,000 – 6,000 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước thị trường chỉ đạt mức thanh khoản 3,000 tỷ đồng mỗi phiên.

Xét về chiến lược đầu tư trong tháng 3, ông Tuấn đưa khuyến nghị rằng nhà đầu tư nên tập trung vào các mã có giá trị tốt với các tiêu chí vốn hóa và thanh khoản cao.

Về phía nhà đầu tư trung và dài hạn, đích đến là những mã cổ phiếu của các công ty có kết quả tăng trưởng vượt trội so với mức tăng trưởng của thị trường.

Đồng thời, với dự báo thị trường sẽ có những phiên điều chỉnh, ông Tuấn tư vấn nhà đầu tư nên tận dụng đòn bẩy vào những phiên giảm sâu. Các cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản vẫn sẽ là những cổ phiếu hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Chí Kiên

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 01/03: VN-Index tiếp tục rung lắc và giằng co (28/02/2018)

>   Góc nhìn ngày 28/02: Thị trường tiếp tục vào vùng nhạy cảm (27/02/2018)

>   Góc nhìn ngày 27/02: Áp lực chốt lời, thanh khoản tiếp tục cải thiện? (26/02/2018)

>   Góc nhìn bất động sản 2018: Tiếp tục là gam màu sáng? (27/02/2018)

>   Vì sao Mekong Capital không chọn đầu tư vào thị trường niêm yết? (27/02/2018)

>   Góc nhìn tuần 26/02-02/03: Thanh khoản cải thiện, VN-Index có cơ hội vượt đỉnh (25/02/2018)

>   Bộ trưởng Tài chính: Tránh để chứng khoán quá nóng, quá lạnh (23/02/2018)

>   Góc nhìn 23/02: Thị trường vào vùng nhạy cảm (22/02/2018)

>   Ông Andy Ho: Thị trường chứng khoán vẫn là kênh đầu tư tốt nhất trong năm 2018 (23/02/2018)

>   Cảnh giác những rủi ro từ bối cảnh thế giới (22/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật