Thứ Năm, 15/03/2018 13:30

Goldman Sachs: Việt Nam có một số cơ hội đầu tư rất thú vị

Cổ phiếu từ các thị trường mới nổi đang là khoản đầu tư tốt nhất trên thế giới, sau khi làn sóng bán tháo hồi tháng 2/2018 đã khiến giá cổ phiếu trở nên rẻ hơn. Đây là nhận định của Goldman Sachs Asset Management (GSAM).

Không như các đợt điều chỉnh trước đây, khi các quốc gia đang phát triển trải qua các đợt rút vốn mạnh, khách hàng thường bỏ thêm tiền vào các tài sản rủi ro nhất, Sheila Patel, Giám đốc điều hành của International GSAM, nói rõ. Đây có vẻ là một chiến lược hợp lý trong tháng vừa qua, khi cổ phiếu từ thị trường chứng khoán mới nổi có tỷ suất sinh lời 3.1%, cao hơn cả mức sinh lời 2.5% của cổ phiếu Mỹ.

Bà Sheila Patel

“Sẽ rất khó để tìm ra một thời điểm mà bạn cảm thấy lạc quan hơn về mọi thứ”, bà cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở trụ sở của Bloomberg tại New York. “Điều này không có nghĩa là chúng ta nên thả lỏng, vì sẽ có những thứ khiến chúng ta thấy lo ngại, nhưng những yếu tố đó thường là về cấu trúc thị trường”.

Cùng với GMO, Voya Investment Management và JPMorgan Chase, Công ty quản lý tài sản của Goldman Sachs – vốn quản lý hơn 1 ngàn tỷ USD – khuyến nghị các khách hàng đầu tư vào thị trường mới nổi, sau khi chỉ số thị trường mới nổi này tăng hơn 75% so với thời điểm đầu năm 2016. Những nhà đầu tư giá lên (bull) tranh luận rằng cổ phiếu ở các quốc gia đang phát triển được hỗ trợ bởi tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp, cổ phiếu giá rẻ và mức biến động thấp hơn so với cổ phiếu từ các quốc gia công nghiệp hóa.

Bà Patel cho hay bà cực kỳ lạc quan về các công ty y tế của Ấn Độ, cổ phiếu tiêu dùng của Mexico và trái phiếu Argentina. Bà kỳ vọng Chính phủ Ấn Độ sẽ thúc đẩy chi tiêu lên hệ thống y tế công dưới thời của Thủ tướng Narendra Modi. Và mặc dù không thể bỏ qua các rủi ro chính trị, nhưng có vẻ như nhà đầu tư đã quá bi quan về Mexico và Argentina, bà Patel nói thêm.

Việt Nam có “một số cơ hội rất thú vị”

“Các hiệu ứng lan truyền từ những nơi như Trung Quốc là một cơ hội thực sự. Khi việc sản xuất trở nên đắt đỏ hơn ở Trung Quốc, chúng ta sẽ nhận thấy một vài cơ hội thú vị ở những nơi như Việt Nam. 10 năm về trước, tôi không nghĩ có người nào đó nói Việt Nam là cơ hội đầu tư, vì họ là nơi để sản xuất cho người tiêu dùng Trung Quốc. Có lẽ, mọi người sẽ cho rằng điều đó là điên rồ, và hôm nay tôi nghĩ đây là một điểm đến đầu tư quan trọng”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Dow Jones sụt gần 250 điểm trước lo ngại chiến tranh thương mại với Trung Quốc (15/03/2018)

>   Dow Jones rớt hơn 300 điểm đầu phiên trước nỗi lo về chiến tranh thương mại (14/03/2018)

>   Cổ phiếu hãng trà sữa tăng vọt ngày giao dịch đầu tiên (14/03/2018)

>   TTCK Nhật Bản, nơi phân tích yếu tố cơ bản trở nên vô nghĩa (14/03/2018)

>   Đến lượt TTCK châu Á suy giảm sau thông tin Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ bị sa thải (14/03/2018)

>   Phố Wall nhuốm sắc đỏ sau thông tin sa thải Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ (14/03/2018)

>   Morgan Stanley: Châu Á sẽ trở thành TTCK lớn nhất trong thập kỷ tới (13/03/2018)

>   Cổ phiếu Apple lên cao nhất mọi thời đại, vốn hóa có lúc vượt ngưỡng 925 tỷ USD (13/03/2018)

>   Dow Jones và S&P 500 lùi bước  (13/03/2018)

>   Hang Seng tăng gần 600 điểm  (12/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật