Khổ vì cả chục máy ATM 'rủ nhau'... hết tiền
Đêm 4.2, những máy rút tiền tự động (ATM) ở đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM đồng loạt 'đình công' khiến nhiều người ngán ngẩm.
Giao dịch không hoàn thành là thông báo khiến người dùng vô cùng khó chịu
Xuân Phương
|
Châu Thủy, SV Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cho biết từ 20 giờ 30 phút trở đi, tất cả các máy giao dịch tự động của các ngân hàng đều rơi vào tình trạng báo lỗi, không cho người dùng rút tiền.
"Ba ở quê vừa chuyển tiền vô mua vé xe về quê, hẹn tối nay đưa tiền cho người ta, mà mình đi tìm máy ATM rút tiền hoài nhưng không được", Thủy kể.
Cũng theo Thủy, hiện bạn đang trọ ở đường Đỗ Xuân Hợp, khúc giao nhau với Xa lộ Hà Nội. Vì máy rút tiền tự động của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) gần nhà nên Thủy đi bộ. "Nhưng rút không được, nên đi bộ tiếp, đến các trụ máy ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)... đều không có. Mình đi hơn 3 km, hết tuyến đường Đỗ Xuân Hợp cũng không có máy ATM nào cho rút tiền", Thủy cho biết.
Ngán ngẩm cảnh rút tiền mà máy ATM lại... hết tiền
ẢNH: XUÂN PHƯƠNG
|
Đây là tình cảnh của nhiều người, là sinh viên và công nhân, cả người dân đang sống trọ, làm việc khu vực này, cũng như với nhiều người đi đường cần rút tiền ghé lại vào đêm 4.2.
"Mình sử dụng thẻ Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, nhưng rút không được tiền. Tìm đến các ngân hàng có liên kết, cũng rơi vào trường hợp tương tự, máy luôn báo không thể giao dịch được. Đang cần tiền mà rút nơi nào cũng chẳng được, nguyên con đường dài thườn thượt thế này, nên rất là bực mình", Đức Thanh, công nhân của một công ty ở đường Đỗ Xuân Hợp, kể.
Cho rút tối thiểu 50.000 đồng mà rút 50.000 đồng cũng không được, nghĩa là sao?
ẢNH: XUÂN PHƯƠNG
|
Theo ghi nhận, trên đường này Đỗ Xuân Hợp có hơn 10 máy rút tiền tự động của hầu hết các ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Á châu (ACB), Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Tuy nhiên vào đêm 4.2 đều rơi vào cảnh... "đứng hình".
Tại các máy ATM, người đang giao dịch thì lẩm bẩm mong rút được tiền, người đứng đợi thì lại mong người bên trong giao dịch thành công. Nhưng rồi tiu ngỉu thất vọng khi biết máy ATM đã... hết tiền.
Sử dụng nhiều thẻ ATM nhưng đêm 4.2 không thể rút được tiền ở đường Đỗ Xuân Hợp (Q.9)
ẢNH: XUÂN PHƯƠNG
|
Máy ATM Agribank thì báo "sorry"
(ẢNH: XUÂN PHƯƠNG)
|
Phan Bảo, SV Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM kể: "Cầm thẻ ATM Vietcombank đi rút ở trụ ATM Vietcombank không được, chuyển qua rút ở BIDV cũng không. Đến Eximbank thì được báo giao dịch không hoàn thành, trong khi máy Agribank thì báo lỗi, chuyển sang máy ATM của Đông Á thì máy báo số tiền tối thiểu cho một lần giao dịch là 50.000 đồng, nhưng muốn rút 50.000 đồng, 100.000 đồng... cũng đều không được. Chán vô cùng".
"Nhiều lần đã gặp cảnh máy ATM hết tiền, báo lỗi như thế này. Nhưng đây là lần đầu tiên thấy các máy ATM ở đường này (Đỗ Xuân Hợp) đồng loạt 'đình công' như vậy. Giờ phải chạy xe lên ngã tư Thủ Đức kiếm chỗ rút để đóng tiền phòng trọ", Duy Quang, SV Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, nói.
Duy Quang cho rằng thời điểm tết âm lịch đã cận kề, ai nấy đều có nhu cầu sử dụng nhiều tiền để mua sắm. Thế nhưng dường như "đến hẹn lại lên", cứ đến gần tết là các máy ATM lại "dở chứng", báo lỗi, hết tiền... khiến người dùng rất khổ sở và mệt mỏi. "Mong là các ngân hàng lưu tâm 'bệnh cũ tái phát' của các máy ATM để phục vụ người dùng tốt hơn".
Xuân Phương
THANH NIÊN
|