Thứ Ba, 20/02/2018 10:40

Hàng chục chuyến bay bị hủy, lãnh đạo CHK Vinh nói gì?

Hàng nghìn hành khách trong ngày hôm nay 20/2 đã phải vạ vật tại sân bay quốc tế Vinh khi hàng loạt các chuyến bay không thể khởi hành do thời tiết xấu.

Dự kiến 9h sáng nay chuyến bay bù đầu tiên mới có thể cất cánh từ sân bay Vinh

Sáng sớm 20/2, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết, hiện tình hình thời tiết vẫn rất xấu, sương mù dày đặc, các máy bay vẫn chưa thể cất, hạ cánh. Dự kiến phải đến 9h, khi sương mù tan bớt, các máy bay mới có thể hoạt động trở lại.

Theo ông Thư, từ 20h40 hôm qua (19/2), do thời tiết xấu, mây thấp, có lúc chỉ cách mặt đất 30-40m làm tầm nhìn hạn chế khiến các máy bay không thể cất hạ cánh. Đã có 6 chuyến bay đến sân bay Vinh phải thay đổi lịch trình bay về Nội Bài hoặc đáp xuống sân bay Đà Nẵng để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cũng từ 20h40 tối qua đến giờ, các hãng như Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar cũng đồng loạt phải hủy các chuyến bay từ sân bay Vinh. Có tổng số 10 chuyến bay đã phải hủy. 

Tình trạng sương mù dày đặc tại Vinh khiến máy bay không thể cất, hạ cánh nhiều hành khách phải chờ đợi qua đêm tại sân bay (Ảnh: Tiin.vn)

Ông Thư cho biết thêm, trong hôm nay các hãng hàng không nói trên sẽ tổ chức bay bù toàn bộ các chuyến bị hoãn hủy do thời tiết xấu. Dự kiến tổng số chuyến bay ở sân bay Vinh hôm nay sẽ tăng lên thành 40 chuyến, tăng 14 chuyến so với ngày thường.

Theo ghi nhận của PV, dù rất đông hành khách đến sân bay phải vạ vật chờ đợi nhưng nhờ sự chăm sóc, hướng dẫn tận tình của đội ngũ nhân viên sân bay nên không xảy ra tình trạng hành khách bức xúc vì chậm hủy chuyến trong ngày đầu  năm mới.

"Đối với các hành khách đã làm thủ tục và vào phòng chờ cách ly nhưng không bay được do thời tiết xấu, các hãng đều hỗ trợ ăn uống trong thời gian chờ đợi hoặc hỗ trợ cho khách thuê phòng nghỉ khách sạn để chờ bay. Còn với các hành khách khác, các hãng cũng nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho khách để thông báo thời gian hoãn hủy chuyến để hành khách chủ động thời gian đến sân bay. Về phía CHK, cứ 5 phút/lần chúng tôi cũng tổ chức thông báo thông tin các chuyến bay trên loa phát thanh cho hành khách. Và cử người hướng dẫn, giúp đỡ hành khách, không để hành khách bức xúc vì chậm hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay", ông Thư nói.

Văn Thanh

Giao Thông

Các tin tức khác

>   Méo mặt đi Uber, Grab ngày Tết vì giá cước cao ngất (17/02/2018)

>   Hoa tết ế, thương nông dân, nhưng người tiêu dùng không có lỗi (16/02/2018)

>   Tết của ai? (15/02/2018)

>   Ta tự đi tìm niềm vui Tết cho ta (14/02/2018)

>   "Lì xì biến tướng thành món lợi nhuận chứ không còn là sự chúc mừng đầu năm mới" (14/02/2018)

>   Uber, Grab: Rồi cũng “tát nước theo mưa”? (14/02/2018)

>   Rau, củ quả chợ lẻ tăng gấp đôi, thịt heo 'công ty' giảm giá (13/02/2018)

>   Dạy con sao để khỏi 'quê' vì lì xì? (13/02/2018)

>   Hàn Quốc có thể lỗ nặng vì Olympic  (13/02/2018)

>   Thời tiết lạnh, hoa tươi sẽ tăng giá mạnh nhất vào các ngày 28, 29 và sáng 30 Tết (12/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật