Thứ Bảy, 03/02/2018 21:37

Ấn Độ sẽ cấm giao dịch tiền ảo

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley hôm qua cho biết chính phủ nước này sẽ dùng tất cả các giải pháp để chấm dứt việc sử dụng bitcoin và các đồng tiền ảo khác tại Ấn Độ.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley hôm qua cho biết chính phủ nước này sẽ dùng tất cả các giải pháp để cấm giao dịch tiền ảo.

Theo ông Jaitley, mục đích cấm sử dụng tiền ảo của chính phủ Ấn Độ nhằm chống lại hoạt động tham nhũng, rửa tiền và tài trợ khủng bố.

"Chính phủ Ấn Độ không công nhận tiền ảo là đồng tiền pháp định và sẽ cấm sử dụng tiền ảo trong các hoạt động phi pháp hoặc trong hệ thống thanh toán của Ấn Độ”, ông Jaitley cho biết.

Tuy nhiên, ông Jaitley cho biết, chính phủ Ấn Độ rất quan tâm đến tiềm năng của công nghệ blockchain- công nghệ nền tảng của các đồng tiền ảo.

Ông Praveen Kumar Vijayakumar, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Belfrics Global, cho rằng: Đúng như dự kiến, chính phủ Ấn Độ đã không thay đổi quan điểm về giao dịch tiền ảo tại Ấn Độ. Tuy nhiên, điểm tích cực của chính phủ là quan tâm tới việc sử dụng công nghệ blockchain. “Đây là bước đột phá mới của chính phủ trong việc đẩy mạnh phát triển nền kinh tế số trong tương lai”, ông Vijayakumar nhấn mạnh.

Đó mới chỉ là phát ngôn của ông Jaitley, còn việc cấm sử dụng tiền ảo trong giao dịch vẫn đang chờ quyết định cuối cùng của chính phủ Ấn Độ.

Ông Monish Panda, Sáng lập viên của Công ty Luật Monish Panda và Cộng sự cho rằng, chính phủ Ấn Độ có thể sẽ ban hành quy định mới hoặc sửa đổi quy định hiện hành để cấm giao dịch tiền ảo và xử phạt những tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động giao dịch tiền ảo.  

Đầu tháng này, các ngân hàng Ấn Độ đã bắt đầu phong tỏa tài khoản của những tổ chức, cá nhân giao dịch tiền ảo trên cả nước.

Trước đó, ngân hàng trung ương Ấn Độ cho rằng, cả chính phủ và ngân hàng trung ương nước này không có quyền cho phép sử dụng tiền ảo như một phương tiện trao đổi. Hơn nữa, chính phủ hay bất kỳ cơ quan nào cũng không có quyền cấp phép thành lập sàn giao dịch tiền ảo hoặc thành lập bất kỳ loại tổ chức trung gian, môi giới tiền ảo. Những người tham gia giao dịch tiền ảo phải chấp nhận thực tế rủi ro tiềm ẩn từ loại hình giao dịch này.

Ngọc Anh

Diễn đàn doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   Nhà đầu tư Việt lao đao khi giá Bitcoin lao dốc (02/02/2018)

>   Nhật Bản khám xét trụ sở sàn giao dịch tiền ảo Coincheck (02/02/2018)

>   Liên tục nhận tin xấu, Bitcoin rơi về ngưỡng 8,600 USD (02/02/2018)

>   Ấn Độ không công nhận tiền kỹ thuật số trong thanh toán (01/02/2018)

>   Giá Bitcoin ngày 01/02: Rớt mốc 9,500 USD (01/02/2018)

>   Hàn Quốc không có dự định đóng cửa sàn giao dịch tiền ảo (01/02/2018)

>   Nhật ký đầu tư tiền ảo (Kỳ 1) (31/01/2018)

>   Cơ quan quản lý Mỹ triệu tập Bitfinex và Tether (31/01/2018)

>   Thị trường tiền ảo rực đỏ, Bitcoin rớt ngưỡng 10,000 USD (31/01/2018)

>   Facebook cấm các quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số và ICO (31/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật