Thứ Hai, 05/02/2018 15:21

8 sao đã có quyết định đầu tư sáng suốt!

Trong giới giải trí đầy phức tạp, những ngôi sao giàu nhất không phải lúc nào cũng có được những quyết định “đặt cược” tốt nhất cho khối tài sản mới kiếm được của mình. Có vô số câu chuyện về việc quản lý tiền tệ hại hay bị “thổi bay” vì những chiếc siêu xe và các ngôi nhà khổng lồ không phải lúc nào cũng có giá trị bán lại tốt hơn.

Đó là lý do vì sao những người quản lý tài chính của giới nổi tiếng thường có những bước đi cẩn thận để hướng khách hàng của mình đến các loại tài sản khác nhau và thông minh hơn. Và một số tên tuổi nổi tiếng đã có những chọn lựa khôn ngoan, nếu không muốn nói là sáng suốt và đáng chú ý, trong chuyện đầu tư tiền vào đâu. Đây là 11 ngôi sao đã mang sự nhạy bén trong đầu tư lên một tầm cao khác.

Sean "Diddy" Combs

Sean "Diddy" Combs

Với khối tài sản ròng ngấp nghé 1 tỷ USD, Sean “Diddy” Combs đã vượt xa chức danh nhạc sĩ của mình. Ngôi sao hip-hop này đã hợp tác với gã khổng lồ trong ngành rượu là Diageo, dùng tầm ảnh hưởng của mình để tiếp thị và mang lại lợi nhuận cho loại vodka Ciroc của công ty này. Anh nhanh chóng giúp nó trở thành một trong những thương hiệu vodka lớn nhất trên thị trường trước khi mua thêm một công ty liên doanh khác chuyên sản xuất loại rượu tequila DeLeón. Và đó mới chỉ là 2 trong số nhiều công ty liên doanh khác của anh, gồm một thương hiệu quần áo và một lượng cổ phần lớn ở mạng lưới truyền hình Revolt TV.

Ellen DeGeneres

Ellen DeGeneres

Với sở thích lập dị, các ngôi sao lớn không phải lúc nào cũng có được kết quả tốt nhất trong cuộc chơi bất động sản. Tuy nhiên, nữ hoàng truyền hình, Ellen DeGeneres, là một ngoại lệ. Bà đã trở thành một trong những người house-flipper nổi tiếng nhất ở Hollywood, dù không theo đuổi con đường đó. House-flipper là người mua nhà cũ và sau đó cải tạo nhà để bán lại với giá cao hơn.

“Tôi chưa bao giờ mua để bán. Tôi luôn nói: ‘Đây là nơi tôi chọn. Tôi sẽ không bao giờ dọn đi’. Giờ đây, mọi người cứ cười nhạo tôi”, bà nói với The New York Times về thói quen bất động sản “mát tay” của mình với cô vợ Portia de Rossi, người đã chung tay cải tạo một số ngôi nhà với bà. Bà đã sở hữu và bán 12 bất động sản, với nhiều kích thước và phong cách khác nhau, kể từ khi trở nên nổi tiếng. Bà đã cải tạo một ngôi biệt thự 40 triệu USD để mang về cho mình khoản lợi nhuận 15 triệu USD.

George Clooney

George Clooney 

Giờ đây, khó mà theo kịp với tất cả các loại rượu có thương hiệu người nổi tiếng trên thế giới. Chắc chắn là một số nhà sáng lập nổi tiếng của chúng đang nhìn vào George Clooney một cách ghen tỵ. Nam diễn viên này đã tạo ra Casamigos như là một loại rượu tequila dành cho bạn bè, nhưng nó đã bùng nổ và Diageo gần đây đã mua lại nó với giá khoảng 1 tỷ USD. “Nếu cách đây 4 năm, bạn hỏi tôi có công ty tỷ đô nào không, tôi không nghĩ rằng mình sẽ trả lời là ‘Có’”, ông Clooney nói với CNBC.

Jessica Alba

Jessica Alba

Bà mẹ hai con, Jessica Alba, đã thành lập công ty Honest vào năm 2012, như là một cách để bán các sản phẩm hữu cơ như khăn giấy cho em bé, bột giặt, và sữa dưỡng thể cho người tiêu dùng. Dù gặp rắc rối về pháp lý và PR, nhưng công ty này cũng đã có doanh số thường niên tăng trưởng lên hàng trăm triệu USD.

Ashton Kutcher

Ashton Kutcher 

Có thể vẫn được hầu hết mọi người biết đến như là một diễn viên trong loạt phim hài tình huống That ‘70s Show, nhưng Ashton Kutcher đã kiếm được “tên tuổi” cho mình trong ngành công nghệ ở những năm gần đây. Anh cùng với Guy Oseary, quản lý lâu năm của Madonna, đã tạo được một mối quan hệ “khó tin” với tỷ phú Ron Burkle và thành lập công ty A-Grade Investments. Họ đã biến 30 triệu USD thành 250 triệu USD bằng việc đầu tư khôn ngoan vào các công ty được yêu thích ở thung lũng Silicon, trong đó có cả Uber và Airbnb.

Nasir Jones

Nasir Jones

Từ lâu đã nhường ngai vàng nhạc rap cho những tài năng trẻ khác, nhưng Nasir Jones đã âm thầm trở thành một nhà đầu tư đáng chú ý trong giới công nghệ. Công ty đầu tư mạo hiểm của anh, QueensBridge Venture Partners, đã thực hiện những thương vụ đầu tư vào các start-up khác nhau, từ chăm sóc sức khỏe cho tới sản xuất âm nhạc. Những công ty trong danh sách của họ gồm Lyft, Dropbox, và cả sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinbase.

Jessica Simpson

Jessica Simpson 

Ca sĩ nhạc pop Jessica Simpson có lẽ sẽ luôn được nhớ đến vì những khoảnh khắc ngớ ngẩn của mình trong chương trình truyền hình thực tế rất thành công là Newlyweds hơn, nhưng những bước đi trong ngành bán lẻ của cô là cực kỳ thông minh. Năm 2006, cô đã thành lập ra công ty Jessica Simpson Collection và có cộng tác với Tập đoàn Camuto trong lĩnh vực giày dép, nhưng sau đó cô đã mở rộng sang quần áo, trang sức, túi xách và nhiều thứ khác. Với doanh số hàng tỷ USD, Jessica Simpson Collection đã thu hút sự chú ý của Tập đoàn Sequential Brands và họ đã quyết định mua lại phần lớn trong thương hiệu này với một số tiền không được tiết lộ.

Jay-Z

Jay-Z

Hiện Jay-Z có khối tài sản ròng hơn 800 triệu USD là nhờ vào các thương vụ đầu tư được đa dạng hóa ở mọi lĩnh vực, từ dịch vụ phim trực tuyến Tidal – hiện có giá gấp 10 lần so với số tiền anh bỏ ra – cho đến sâm banh Armand de Brignac và công ty đào tạo tài năng Roc Nation của anh.

Nhã Thanh (Theo Time)

FiLi

Các tin tức khác

>   Vừa thoát vòng lao lý, hoàng thân Ả-rập bỏ túi 1 tỷ USD (30/01/2018)

>   Giải độc đắc Power 6/55 vượt 300 tỷ, lưu ý nào cho người chơi? (30/01/2018)

>   Công thức thành công của triệu phú tự thân David Bach (29/01/2018)

>   Quang Hải có giá chuyển nhượng 90 tỉ đồng (29/01/2018)

>   15 triệu người Mỹ có ‘quỹ đen’ sau lưng bạn đời (26/01/2018)

>   9 tỷ phú với thói quen tằn tiện đáng kinh ngạc (24/01/2018)

>   Sinh viên Việt phạm tội khi du học Nhật Bản vì áp lực trả nợ (20/01/2018)

>   Mê tiền ảo hàng đầu thế giới, người Việt thiệt hại nặng (20/01/2018)

>   Trắng tay vì đầu tư tiền ảo (19/01/2018)

>   Học hết lớp 5, dạy tiếng Anh để cả nhà làm du lịch (18/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật