Thứ Sáu, 26/01/2018 13:46

Triệu phú Bitcoin 19 tuổi nói gì về tiền kỹ thuật số?

Triệu phú Bitcoin Erik Finman, 19 tuổi, có lời khuyên dành cho những người trẻ tuổi đang lên kế hoạch đầu tư vào tiền kỹ thuật số: “Hãy xác định bạn giỏi gì, và tìm cách kiếm tiền thông qua nó”.

“Đây là điều hết sức quan trọng cho những người trẻ tuổi. Tạo dựng một dòng thu nhập thêm sẽ cho phép bạn bắt đầu đầu tư sớm hơn”, anh viết trên mạng xã hội Twitter.

Triệu phú Bitcoin Erik Finman

Anh Finman hiện sở hữu 401 đồng Bitcoin, tương đương với hơn 4.4 triệu USD nếu tính theo giá 11,182 USD/Bitcoin. Chàng trai này bắt đầu đầu tư vào Bitcoin hồi tháng 05/2011, sau khi nhận được món quà 1,000 USD từ người bà của mình vào năm 12 tuổi. Finman cho hay: “Tôi thấy điều này như là một cách không thể tin được để thoát khỏi những hạn chế của hệ thống tài chính, trong đó có Phố Wall”.

* Erik Finman: Triệu phú tuổi 18 nhờ đâu?

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính đáng chú ý như Warren Buffett đã cảnh báo mọi người đừng đầu tư vào Bitcoin.

“Về tiền kỹ thuật số, nhìn chung tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ có một kết cục tệ hại”, ông Warren Buffett phát biểu với CNBC.

Những triệu phú Bitcoin khác cũng đã có lời cảnh vào về chuyện bỏ tiền vào Bitcoin, khi lưu ý rằng nó không an toàn và không có giá trị thực sự. Dẫu vậy, Finman đã bác bỏ điều đó.

Trên Twitter, anh viết rằng mọi người thường nói: “Bitcoin không thật, nó chỉ là những con số trên màn hình máy tính”.

Triệu phú trẻ tuổi này tranh luận rằng những đồng USD trong tài khoản ngân hàng của bạn cũng chỉ là những con số trên màn hình. “Bitcoin thật như tiền chính thức vậy, ngoại trừ nó không thể được in ra mãi (giống như tiền)”, anh viết.

Anh vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của Bitcoin và khuyên những người trẻ khác tham gia vào cơn cuồng tiền kỹ thuật số này. “Những gì tôi yêu thích về Bitcoin là thay vì chỉ là một số ông già trên Phố Wall, thì giới trẻ lại là những người đang trở nên giàu có”, anh viết trên Twitter.

Thật vậy, chàng trai 19 tuổi này tin rằng đầu tư vào tiền kỹ thuật số là một trong những cách nhanh nhất để người trẻ có được tài sản.

“Tiền kỹ thuật số đại diện cho việc chuyển giao tài sản lớn nhất mà thế hệ chúng ta từng được chứng kiến. Trước đây chưa bao giờ có chuyện người trẻ có thể thay đổi tầng lớp kinh tế nhanh đến thế”, anh viết. Và anh là bằng chứng của điều đó.

Erik Finman chỉ đạt 2.1 GPA ở trường phổ thông và nói rằng các thầy cô đã xem anh là một thất bại.

“Một giáo viên đã bảo tôi nghỉ học và làm việc cho McDonald's vì đó là tất cả những gì tôi sẽ đạt được trong quãng đời còn lại”, anh kể. Thế là anh bỏ học.

Anh cũng đánh cược với bố mẹ mình, vốn là dân xuất thân từ Đại học Standford, rằng nếu anh trở thành triệu phú trước hoặc vào tuổi 18 thì sẽ không phải học đại học. Đầu tư vào Bitcoin đã giúp anh tránh được “số phận” đó.

Sau khi bán đi những thương vụ đầu tư Bitcoin đầu tiên của mình vào năm 2013, Finman bỏ túi 100,000 USD. Vào thời điểm đó, mỗi Bitcoin chỉ có giá 1,200 USD.

Với số tiền kiếm được, anh tung ra một công ty giáo dục trực tuyến có tên là Botangle vào năm 2014, nhưng sau đó lại bán đi với giá 300 Bitcoin. Kể từ đó, anh làm việc với NASA thông qua dự án ElaNa và quản lý những khoản đầu tư Bitcoin của gia đình mình.

Anh cũng thực hiện những vụ đầu tư nhỏ hơn ở các đồng tiền kỹ thuật số khác, gồm Litecoin và Ethereum.

Triệu phú Bitcoin này cho biết anh tin rằng đây mới chỉ là khởi đầu của tiền kỹ thuật số.

“Tôi cảm nhận mạnh mẽ rằng mọi người biết tiền kỹ thuật số là tương lai. Ngay cả các ông chủ ngân hàng và Phố Wall cũng biết điều đó. Điều tranh luận duy nhất là sẽ mất bao lâu cho tới khi tiền kỹ thuật số thay thế hoàn toàn”, anh viết trên Twitter.

Vietstock Blockchain Summit 28/01/2018 - Tham dự miễn phí

Vietstock Blockchain Summit là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên về Blockchain và tiền kỹ thuật số được tổ chức ở Việt Nam. Sự kiện do Vietstock – Tổ chức truyền thông tài chính uy tín tại Việt Nam và FundyourselfNow – Một trong những đơn vị hàng đầu của Singapore trong hoạt động hỗ trợ ICO đồng tổ chức.

Đáng chú ý, nhiều chuyên gia hàng đầu châu Á và thế giới về công nghệ Blockchain và tiền kỹ thuật số sẽ được quy tụ về đây.

- Thời gian: 8h – 13h ngày Chủ nhật (28/01/2018)

- Địa điểm: Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

- Tham dự miễn phí: Đăng ký trực tuyến tại đây

- Chi tiết chương trình: Vietstock Blockchain Summit 28/01

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Vinpro xác nhận đang nhắm đến cổ phần tại Viễn Thông A? (26/01/2018)

>   Từ công nhân đến tỷ phú bất động sản (25/01/2018)

>   Rapper 50 Cent trở thành triệu phú Bitcoin lúc nào chẳng hay (25/01/2018)

>   Ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất châu Á (25/01/2018)

>   Becks chọn bến xe để xây sân vận động, thành lập đội bóng (23/01/2018)

>   10 nữ tỷ phú thừa kế giàu nhất tại Mỹ (23/01/2018)

>   Nữ thừa kế khối tài sản 52 tỷ USD của trùm truyền thông Bloomberg (22/01/2018)

>   Cuối cùng cũng có start-up “chịu” nhận vốn đầu tư của Shark Hưng (22/01/2018)

>   Hành lang cho kinh tế chia sẻ (21/01/2018)

>   Alvin Chau - Từ xã hội đen đến tỷ phú Hong Kong (19/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật